พปชร.ยังไม่ได้ตัวแทนชิงผู้ว่าฯ เก้าอี้-เชื่อคนกรุงฯ ต้องการเปลี่ยนแปลง

การเมือง
8 ธ.ค. 64
12:44
102
Logo Thai PBS
พปชร.ยังไม่ได้ตัวแทนชิงผู้ว่าฯ เก้าอี้-เชื่อคนกรุงฯ ต้องการเปลี่ยนแปลง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ ระบุยังไม่มีมติส่งใครชิงผู้ว่าฯ กทม. และไม่มีชื่อของ "พล.ต.อ.อัศวิน" เชื่อคนกรุงต้องการความเปลี่ยนแปลง ย้ำในฐานะแชมป์ กทม.ต้องถี่ถ้วน

วันนี้ (8 ธ.ค.2564) นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. เขต 30 ในฐานะหัวหน้าภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกรณีการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคว่า ขณะนี้พรรคยังไม่มีมติ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ช้าเกินไป เพราะพรรคใหญ่อื่นๆ ในพื้นที่ กทม.ยังไม่มีการเปิดตัวเช่นกัน มีเพียงกระแสข่าว และการสำรวจความคิดเห็นโดยสำนักโพลล์ ที่นำชื่อผู้ที่คาดว่าจะลงสมัครมาทำการสำรวจเท่านั้น ยังไม่ถือเป็นการเปิดตัวแต่อย่างใด

สำหรับพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคใหญ่ มีที่นั่ง ส.ส.กทม. จากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดถึง 12 จาก 30 ที่นั่ง ถือว่าเป็นแชมป์ กทม. การจะตัดสินใจส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคพลังประชารัฐถือเป็นเรื่องสำคัญ และต้องคิดอย่างถี่ถ้วน คำนึงถึงประโยชน์ที่คน กทม. จะได้รับมาก่อนผลประโยชน์ของพรรค

ขณะเดียวกัน คณะทำงานภาค กทม.ของพรรคกำลังจัดทำนโยบาย กทม. เพื่อให้ผู้ที่ทำงานในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่นำเสนอต่อประชาชนทั้ง 50 เขตใน กทม. ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ให้เข้มแข็งขึ้น ตามนโยบายที่หัวหน้าพรรคได้มอบให้คณะทำงานภาค กทม.ในการประชุมเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อพร้อมเสนอตัวเป็นทางเลือกทางการเมืองระดับท้องถิ่นทั้ง 50 เขตให้ชาว กทม.

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีชื่อของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง จะลงผู้ว่าฯ กทม.อีกสมัยในนามพรรคพลังประชารัฐนั้น นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ไม่มี และ พล.ต.อ.อัศวิน ไม่ได้แสดงความจำนงมายังพรรคแต่อย่างใด และเชื่อว่าประชาช กทม.ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของ กทม.ในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ศาลฎีกาพิพากษา "เปรมชัย" จำคุก 2 ปี 14 เดือน

เปิดให้ ปชช. เข้าเคารพศพ "แม่ชีศันสนีย์" 15 ธ.ค.

วิจัยชี้ "โอมิครอน" หลบภูมิจากวัคซีน "ไฟเซอร์" ได้บางส่วน

รวมภาพ "ดาวศุกร์" ในค่ำคืนสว่างที่สุดในรอบปี พบอีกครั้ง 9 ก.พ.ปีหน้า 

ต้นสังกัดยันไม่เปลี่ยนเมมเบอร์ H1-KEY เคลียร์ดรามา #แบนSITALA 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง