กองกําลังนเรศวรประท้วงเมียนมา เหตุปะทะเคเอ็นยูทำกระสุนตกฝั่งไทย

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 64
08:57
465
Logo Thai PBS
กองกําลังนเรศวรประท้วงเมียนมา เหตุปะทะเคเอ็นยูทำกระสุนตกฝั่งไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองกำลังนเรศวร ประท้วงไปยังรัฐบาลเมียนมา หลังพบกระสุนไม่ทราบชนิด/ไม่ทราบฝ่ายที่ตกลงบริเวณริมแม่น้ำเมยของฝั่งไทย และให้ระมัดระวังเรื่องการใช้อาวุธ ยืนยันทางฝั่งไทยพร้อมตอบโต้ พร้อมขอให้ประชาชนงดเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2564 เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก เผยแพร่เอกสาร ศูนย์สั่งการชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ซึ่งชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์สู้รบระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อยเชื้อสายกะเหรี่ยง หรือ เคเอ็นยู ยืนยันว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนคนไทย โดยกองกำลังนเรศวร และหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ได้วางกำลัง และเพิ่มความเข้มงวด ในการลาดตระเวนเฝ้าตรวจชายแดนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพร้อมโต้ตอบหากมีการรุกล้ำอธิปไตยเข้ามาในประเทศไทย หรือการกระทำใด ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนคนไทย

กองกำลังนเรศวร ได้ทำการประท้วงไปยังรัฐบาลเมียนมาผ่านช่องทางคณะกรรมการชายแดนระดับท้องถิ่นไทย-เมียนมา (TBC) จากกรณีที่กระสุนไม่ทราบชนิด/ไม่ทราบฝ่ายที่ตกลงบริเวณริมแม่น้ำเมยของฝั่งไทย ให้ระมัดระวังเรื่องการใช้อาวุธ ทางฝั่งไทยพร้อมตอบโต้ หากมีกระสุนตกฝั่งไทย

ทั้งนี้ ศูนย์สั่งการชายแดนจังหวัดตาก ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่งดการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง เพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 รวมถึงขอความร่วมมือไม่เผยแพร่ข่าวปลอมซึ่งจะสร้างความแตกตื่นและหวาดกลัวให้ประชาชนในพื้นที่ได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทหารเมียนมาปะทะเคเอ็นยู ชาวบ้าน 700 ชีวิตอพยพเข้าไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง