ร้องเรียนสื่อกรณีเพื่อนบ้าน "เปิดสวนสัตว์" รบกวน

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 64
07:30
1,356
Logo Thai PBS
ร้องเรียนสื่อกรณีเพื่อนบ้าน "เปิดสวนสัตว์" รบกวน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านในหมู่บ้านแพะขวาง ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังเพื่อนบ้านชาวต่างชาติเปิดสวนสัตว์ ได้รับผลกระทบทั้งกลิ่นมูลสัตว์ เเละเสียงร้องของสัตว์ยาวนานกว่า 2 ปี

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2564 ชาวบ้านแพะขวาง ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ร้องขอความช่วยเหลือหลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากเพื่อนบ้านชาวต่างชาติได้ปรับพื้นที่ทำร้านกาแฟและเป็นสวนสัตว์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมมีสัตว์หลากหลายชนิด

 

ชาวบ้านที่อยู่ติดกัน เปิดเผยว่า ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหามลพิษจากกลิ่นมูลสัตว์ เสียงสัตว์ร้องตลอดทั้งวันทั้งคืน แมลงวันน้ำเสียจากมูลสัตว์ เเละมีการนำซากสัตว์ตายนำมาโดยทิ้งในพื้นที่ เเม้จะร้องเรียนที่ว่าการ อ.หางดง ผ่านศูนย์ดำรงธรรมเทศบาล ต.น้ำแพร่ ตำรวจ สภ.หางดง เพื่อขอความช่วยเหลือ เเต่ไม่คืบหน้า

 

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่าภายในมีการจัดแบ่งให้สัตว์อยู่คนละจุด จากภาพที่เห็น มีม้าเปิดถังขยะเอง เช่นเดียวกับเป็ดที่ใช้อ่างน้ำพลาสติกเล็กให้ได้ลงไปแช่น้ำและกินอาหารในกาละมังเดียวของแม่และลูก เเละร้องเสียงดังตลอดเวลา

 

สำหรับเพื่อนบ้านบางคน ยอมรับว่าบ้านที่มาอาศัยอยู่ วางแผนไว้ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยในช่วงบั้นปลายของชีวิต หลังเกษียณ เเต่กลับมาเผชิญกับเพื่อนบ้านที่เลี้ยงสัตว์ เเละส่งผลกระทบหลายด้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รัฐมนตรีมาดาร์กัสการ์ ว่ายน้ำกลางทะเล 12 ชั่วโมงหลัง ฮ.ตก

สหรัฐฯ อนุมัติยาต้านไวรัสโควิด-19 ตัวแรก

คุมตัวแล้ว นักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิด-หนีกักตัวไปเกาะสมุย 

ตร.หาหลักฐานเพิ่ม คดี ส.ต.ท.ประสบอุบัติเหตุบนทางด่วน เสียชีวิต

ธุรกิจกลางคืน ทวงถามเยียวยาโควิด หลังถูกปิดยาว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง