เร่งหาสาเหตุ พลุร้านสังฆภัณฑ์ระเบิด เจ็บสาหัส 5 คน

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 64
06:37
1,230
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุ พลุร้านสังฆภัณฑ์ระเบิด เจ็บสาหัส 5 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พลุในร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ระเบิด โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 5 คน และเกิดเปลวไฟลุกไหม้ร้านได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2564 เกิดเหตุพลุภายในร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์และอุปกรณ์จัดงานศ ริมถนนวารีราชเดช บ้านเลิงเก่า ต.สวาท อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ระเบิด ส่งผลให้มีเจ้าของร้านและลูกจ้างภายในร้านได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน อาสาฯกู้ภัยพรพระแม่ เลิงนกทา ต้องเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บ เบื้องต้นที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนทกา และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลยโสธรอีก 2 คน

ขณะเดียวกันต้องระดมรถดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง ฉีดน้ำดับไฟและสกัดเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ ให้อยู่ในวงจำกัดและต้องฉีดน้ำเลี้ยงบริเวณปั้มน้ำมันที่อยู่ติดกันกับจุดเกิดเหตุ เพื่อป้องกันเปลวเพลิงลุกลามเข้าไปในปั้มน้ำมันโดยเฉพาะบริเวณหลุมเก็บน้ำใต้ดินที่อยู่ภายในปั้มน้ำมันซึ่งมีน้ำมันเก็บอยู่จำนวนหลายพันลิตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงเอาไว้อยู่ตลอดเวลา

ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดต่อเนื่องกันหลายครั้ง ก่อนจะพบว่ามีเปลวไฟลุกขึ้นจากบริเวณด้านหลังร้าน จนทำให้ร้านได้รับความเสียหายทั้งหมดและเกิดเปลวไฟลุกไหม้ตามมาจนมีเจ้าของร้านและลูกจ้างในร้านได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากพลุที่ใช้สำหรับจุดในงานศพที่ทางร้านเก็บเอาไว้บริเวณด้านหลังร้านรอจำหน่ายให้กับลูกค้าเกิดระเบิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง