"ฟลุ๊ค พงศกร-ฝ้าย รุจรวี" แจ้งความบริษัทผลิตละครเบี้ยวค่าตัว

Logo Thai PBS
"ฟลุ๊ค พงศกร-ฝ้าย รุจรวี" แจ้งความบริษัทผลิตละครเบี้ยวค่าตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟลุ๊ค-พงศกร วงศ์เพียร และ ฝ้าย-รุจรวี จีระเดชากุล คู่พระ-นาง นักแสดงซีรี่ส์ แจ้งความเอาผิดบริษัทผู้ผลิตละครผิดสัญญาค่าตัว

วันนี้ (28 ธ.ค.2564) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ นำ 2 นักแสดงผู้เสียหายทั้งนายพงศกร วงศ์เพียร หรือ ฟลุ๊ค และ รุจรวี จีระเดชากุล หรือ ฝ้าย เข้าพบ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี หน.พนักงานสอบสวน สน.บางเขน กรณีบริษัทผู้ผลิตละครช่องใหญ่ เบี้ยวค่าตัวนักแสดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย กับบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่งในความผิดฐานฉ้อโกง


ผู้เสียหาย ระบุว่า เมื่อประมาณเดือน ธ.ค.2563 มีบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่งได้มาชักชวนให้ทั้งคู่ร่วมแสดงละครทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง รับบทเป็นนักแสดงนำของชีรีส์ โดยมีข้อตกลงเงื่อนไขการจ้างว่า เมื่อถ่ายทำครบ 8 ตอนแล้ว จะจ่ายค่าจ้างร้อยละ 50 ของค่าจ้างทั้งหมด (จ้างทั้งหมด 16 ตอน) และ 1 ตอนต้องถ่ายทำ 3 คิว

ต่อมา บริษัทผู้ผลิตละครมีปัญหาภายในกับโปรดิวเซอร์ของละคร และได้มีการเลิกจ้างไป จึงได้ทวงถามค่าตัวนักแสดงตามข้อตกลง แต่บริษัทผู้ผลิตละครรายดังกล่าวไม่ยอมจ่าย อ้างว่าไม่เคยตกลงกันตามเงื่อนไขดังกล่าว โดยแจ้งว่า เงื่อนไขของทางบริษัทผู้ผลิตละครคือ 1 ตอนเท่ากับ 5 คิว


ทั้งนี้ ผู้เสียหาย ระบุว่า การกระทำของบริษัทผู้ผลิตละครดังกล่าว ทำให้เข้าใจผิด และหลงเชื่อยอมทำสัญญาว่าจ้างแสดงละคร ซึ่งเป็นเอกสารสิทธิ์ ทำให้มีผลผูกพันธ์กับบริษัทละคร และเสียโอกาสในการที่จะรับงานแสดงจากค่ายอื่น จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการตามที่เห็นสมควรต่อไป

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความแล้ว โดยผู้เสียหายทั้งสองนำหลักฐานสัญญาว่าจ้างเป็นข้อความและคลิปเสียงที่เจรจากันมามอบให้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง