นายอำเภอแจงปมหญิงติดโควิดร้องไห้ริมถนน-ประสานหาเตียงให้

ภูมิภาค
6 ม.ค. 65
07:29
259
Logo Thai PBS
นายอำเภอแจงปมหญิงติดโควิดร้องไห้ริมถนน-ประสานหาเตียงให้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ชี้แจงปมโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษา หลังหญิงวัย 50 ปีตรวจพบติดโควิด-19 ระบุขณะนี้โรงพยาบาลรับเฉพาะผู้ป่วยสีแดงเท่านั้น เบื้องต้นมีการประสานหาเตียงให้แล้ว

กรณีหญิงอายุ 50 ปีใน จ.ชลบุรี ติดเชื้อโควิด-19 หลังตรวจด้วย ATK ซึ่งนั่งร้องให้อยู่ริมถนน พร้อมกระเป๋าสะพาย โดยระบุว่าพยายามขอรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา แต่ถูกปฏิเสธการรักษา จึงต้องหอบสัมภาระกลับมานั่งร้องไห้อยู่ริมถนน กระทั่งพลเมืองดีช่วยประสานให้นายอำเภอบางละมุงช่วยเหลือนั้น

นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง ชี้แจงถึงกรณีที่โรงพยาบาลไม่ได้รับรักษา เนื่องจากผู้ป่วยในโรงพยาบาลบางละมุงมีจำนวนมาก โรงพยาบาลต้องคัดแยกผู้ป่วยออกเป็นสีต่างๆ เช่น สีเขียว คือผู้ติดเชื้อไม่รุนแรง ต้องกักตัวดูอาการที่บ้านก่อน, สีเหลือง คือผู้ป่วยที่ติดเชื้อปานกลาง ส่วนสีแดง คือผู้ป่วยที่มีอาการหนัก ซึ่งโรงพยาบาลจะรับผู้ป่วยสีแดงเท่านั้น เบื้องต้นได้มีการประสานหาเตียงให้หญิงคนนี้ตามพื้นที่เที่หมาะสมแล้ว

ส่วนประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง สามารถตรวจโควิด-19 ได้ที่ศาลาประชาคม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แบบ ATK หากพบว่าติดเชื้อสามารถตรวจผลซ้ำแบบ RT-PCR ได้ที่โรงพยาบาลบางละมุงทันที หากอาการไม่หนัก โรงพยาบาลจะให้กักตัวอยู่ที่บ้าน พร้อมกับมีแพทย์ให้คำปรึกษาและจ่ายยาให้กับผู้ที่ติดเชื้อ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ติด COVID-19 แต่ยังไม่เข้าระบบการรักษาต้องทำอย่างไร

"พีพี" ติดโควิด นาดาวแจ้ง "บิวกิ้น-ไอซ์ พาริส" ผลเป็นลบ-กักตัว

"มาครง" กดดันให้ฉีดวัคซีนหลัง "ฝรั่งเศส" ติดเชื้อเกิน 3 แสนคน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง