วิสามัญฆาตกรรม 3 ผู้ก่อเหตุ อ.จะนะ เจรจาให้มอบตัวอีก 1 คน

ภูมิภาค
3 ก.พ. 65
10:35
1,879
Logo Thai PBS
วิสามัญฆาตกรรม 3 ผู้ก่อเหตุ อ.จะนะ เจรจาให้มอบตัวอีก 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม 3 ผู้ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ชุมชนหลังมัสยิดโคกเค็ด หมู่ที่ 6 อ.จะนะ จ.สงขลา ขณะที่อยู่ระหว่างเจรจาให้ผู้ก่อเหตุอีก 1 คนมอบตัว

วันนี้ (3 ก.พ.2565) พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าวเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ชุมชนหลังมัสยิดโคกเค็ด หมู่ที่ 6 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า เนื่องจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม ได้สืบทราบว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้าไปหลบซ่อนในพื้นที่ดังกล่าว จึงได้สนธิกำลัง 3 ฝ่ายเข้าบังคับใช้กฎหมาย เมื่อเวลา 05.30 น. เมื่อไปถึงได้ดำเนินการตามขั้นตอนด้วยการเจรจาขอให้มอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุรุนแรงได้วิ่งฝ่าวงล้อมออกมาและยิงใส่เจ้าหน้าที่ เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 3 คน

 

พ.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเจรจาเกลี่ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุอยู่อีก 1 คน ออกมามอบตัว โดยหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านพักตรงข้ามมัสยิด เบื้องต้นยึดอาวุธปืนจากผู้เสียชีวิต ได้ 3 กระบอก มีบางกลุ่มพยายามบิดเบือนว่า เจ้าหน้าที่ยิงต่อสู้และกลุ่มผู้ก่อเหตุเสียชีวิตภายในมัสยิด แต่ยืนยันว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุพยายามหลบหนีและวิ่งออกมา จนเกิดการยิงปะทะบริเวณดังกล่าว

สำหรับผู้เสียชีวิต คือ นายสุรินทร์ กาเส็ง นายศรัทธา อาแว นายอดินันท์ ดอเลาะ โดยนายอดินันท์ เป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบมีพื้นที่เคลื่อนไหวใน อ.เทพา อ.จะนะ และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มีหมายจับในคดีแขวนป้ายผ้าในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.สงขลา

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง จนท.วิสามัญฯ 3 ผู้ก่อเหตุ อ.จะนะ จ.สงขลา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง