รวบ 4 นักศึกษายิงปืนขึ้นฟ้า เร่งติดตามตัวอีกอย่างน้อย 3 คน

อาชญากรรม
7 ก.พ. 65
15:56
210
Logo Thai PBS
รวบ 4 นักศึกษายิงปืนขึ้นฟ้า เร่งติดตามตัวอีกอย่างน้อย 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผกก.สน.ปทุมวัน ยืนยันสามารถดำเนินคดี 4 นักศึกษา ก่อเหตุใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า ในวันสถาปนาสถาบัน เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2565 และแนวทางสืบสวนยังมีผู้ก่อเหตุยิงปืนอีกอย่างน้อย 3 คน ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

วันนี้ (7 ก.พ.2565) ตำรวจควบคุมตัว นายอภินัทธ์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 ข้อหา ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน ฐานพกพาฯ ครอบครองและใช้อาวุธปืนยิงโดยไม่มีเหตุอันควร มาสอบปากคำ หลังจากก่อเหตุยิงในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2565 หลังถูกตำรวจสืบสวนนครบาล 3 ไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน จ.สุราษฎร์ธานี

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายอภินัทธ์ ให้การรับสารภาพว่าอยู่ในเหตุการณ์ และใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า โดยขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน ตำรวจยังพบหลักฐานว่ายังมีผู้ร่วมก่อเหตุยิงปืนอย่างน้อยไม่ต่ำกว่าอีก 3 คน อยู่ระหว่างเร่งพิสูจน์ตัวบุคคล

 

ส่วนการสอบปากคำของผู้ต้องหาเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ใช้ยิงในวันเกิดเหตุ บางคนอ้างว่าเมาสุรา และจำไม่ได้ว่าเป็นของใคร และอ้างว่าเป็นปืนบีบีกัน คำการให้การถือเป็นสิทธิ์ผู้ต้องหา แต่ทางตำรวจจะต้องรวบรวมหลักฐานพิสูจน์ทราบ เพื่อหักล้างข้อเท็จจริง หากผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ จะมีผลในการพิจารณาคดีในชั้นศาลว่าจะได้รับโทษหนักหรือเบา

ส่วนการสอบปากคำพยาน ตำรวจได้สอบปากคำไปแล้ว 9 ปาก ประกอบไปด้วย พนักงานรักษาความปลอดภัย นักศึกษาทั้งศิษย์เก่าและปัจจุบัน ร่วมถึงอาจารย์ ส่วนใหญ่ให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มอบตัวแล้ว 3 คน ยิงปืนขึ้นฟ้า ยังตามหมายจับอีก 1 คน 

ศาลออกหมายจับ 2 นศ.อุเทนถวาย ยิงปืนขึ้นฟ้า

ตร.เก็บเขม่าดินปืน นศ.อุเทนถวาย 8 คน หามือยิงปืนขึ้นฟ้า 

ตร.ค้น "อุเทนถวาย" ปมยิงปืนขึ้นฟ้า พบปลอกกระสุนปืน-มีดเพียบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง