"Han YuA" เตรียมเป็นนางแบบเสมือนจริง เซ็นสัญญากับ YG KPLUS

Logo Thai PBS
"Han YuA" เตรียมเป็นนางแบบเสมือนจริง เซ็นสัญญากับ YG KPLUS
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
YG KPLUS บริษัทจัดการนายแบบและนักแสดง เซ็นสัญญาพิเศษกับ ฮัน ยูอา (Han YuA) Virtual Influencer เตรียมเป็นนางแบบเสมือนจริง พร้อมจับตาการทำงานร่วมกับศิลปินดังจากค่าย YG Entertainment ในอนาคต

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า YG KPLUS บริษัทจัดการนายแบบ-นางแบบยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาพิเศษกับ ฮัน ยูอา (Han YuA) Virtual Influencer หรืออินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง ผลงานจากบริษัท Smilegate บริษัทพัฒนาเกมของเกาหลีใต้

ภาพ : _hanyua

ภาพ : _hanyua

ภาพ : _hanyua


YG KPLUS เป็นบริษัทด้านการจัดการนายแบบและนักแสดง ซึ่งอยู่ในเครือของค่าย YG Entertainment ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ K-POP สตาร์แถวหน้าของเกาหลีใต้ ทั้ง BIGBANG, WINNER, iKON, BLACKPINK, AKMU และ Treasure

ภายใต้การดูแลของ YG KPLUS ฮัน ยูอา จะได้ทำงานในด้านต่าง ๆ ทั้งการเปิดตัวในสื่อโทรทัศน์, ยูทูบ, การแสดงบนเวที ไปจนถึงการโฆษณา และมีแนวโน้มว่า ฮัน ยูอา จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับเหล่าศิลปิน YG Entertainment อีกด้วย

ภาพ : _hanyua

ภาพ : _hanyua

ภาพ : _hanyua


ทั้งนี้ ท่ามกลางการเติบโตของเทคโนโลยีที่ทั่วโลกกำลังมุ่งสู่ยุค Metaverse บริษัทบันเทิงเริ่มตัดสินใจร่วมงานกับ Virtual Influencer หรือ ศิลปิน-อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงกันจำนวนมาก ด้วยคุณสมบัติและความสามารถที่หลากหลายของตัวละคร ซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญที่นำไปสู่การทำงานในด้านต่าง ๆ ได้มากมาย 

ภาพ : _hanyua

ภาพ : _hanyua


อุตสาหกรรมบันเทิง ยังมองว่า อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงนี้ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในวงการ เนื่องจากความมั่นใจสำคัญที่ว่า พวกเขาจะไม่มีเรื่องอื้อฉาวหรือไม่แก่ขึ้นไปตามกาลเวลา ขณะเดียวกันค่าจ้างหรือค่าตัวยังมีต่างจากศิลปิน-ดาราในชีวิตจริงอยู่มากพอสมควร

ที่มา : SBS News

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตลาดอินฟลูเอนเซอร์ในยุคดิจิทัลกับอนาคต "Virtual Vs มนุษย์"

YG Ent. จับมือ Binance เดินหน้าธุรกิจ NFT- พัฒนา Metaverse

"พระมหาเอไอ" หลวงพี่เสมือนจริงส่งต่อธรรมะอารมณ์ดี ไม่ยึดติดตัวบุคคล

เทรนด์ใหม่ Virtual Influencer กำลังมา เอเจนซี่เปิดตัวสาวไทย "ไอรีน"

ตะลุยกองถ่าย! เบื้องหลัง "แบงคอค" Virtual Influencer ไม่มีเพศคนแรกของไทย

ออดิชัน "ไอดอลเสมือนจริง"​ เป็น​ Vtuber คนไทยตีตลาดโลก

โซเชียลถกคลิป "SAEJIN" Virtual Idol เตรียมเดบิวต์ Metaverse

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง