ตร.สั่งยกระดับดูแลความปลอดภัยสถานทูตรัสเซีย-ยูเครน

ต่างประเทศ
24 ก.พ. 65
19:16
235
Logo Thai PBS
ตร.สั่งยกระดับดูแลความปลอดภัยสถานทูตรัสเซีย-ยูเครน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจยกระดับดูแลความปลอดภัยสถานทูตรัสเซีย-ยูเครน เบื้องต้นการข่าวยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่หากร้องขอสิ่งใดเพิ่มเติมก็จะดำเนินการทันที

วันนี้ (24 ก.พ.2565) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยสถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย และสถานเอกอัครราชทูตยูเครน ประจำประเทศไทย หลังรัสเซียประกาศสงครามในยูเครน ว่า เตรียมสั่งการให้มีการยกระดับการดูแลความปลอดภัยสถานเอกอัครราชทูตทั้ง 2 แห่ง รวมถึงสถานทูตประเทศพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ จะตรวจสอบว่าทางสถานทูตฯ ร้องขอสิ่งใดเพิ่มเติมหรือไม่ หากขอมาก็จะดำเนินการให้ทันที โดยในส่วนของตำรวจสันติบาลได้เพิ่มความเข้มงวดอยู่แล้ว ส่วนตำรวจท้องที่ก็มีการดูแลความปลอดภัยสถานทูตทั้ 2 แห่ง รวมถึงกลุ่มภาคีเครือข่ายชาติพันธมิตรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนการข่าวยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ ทราบจากข่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศจะส่งเครื่องบินไปรับคนไทยที่ยูเครนกลับมา แต่ยังไม่ได้สอบถามรายละเอียด ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงพิจารณาไปตามความรุนแรง และติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้ติดตามสถานการณ์เช่นกัน และทราบว่าเสียงระเบิดที่กรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน แต่เป็นยุทธการทางทหารไม่เกี่ยวข้องกับประชาชนแต่อย่างใด พร้อมย้ำว่ายังไม่ได้รับการแจ้งเตือนจากรัฐบาลไทย แต่ในส่วนของตำรวจมีการดูแลสถานทูตและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับทั้ง 2 ประเทศอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง