ตร.รวบ "เคร้อยล้าน" คาสนามบิน หลังบินกลับจากอินเดีย

อาชญากรรม
7 มี.ค. 65
17:29
834
Logo Thai PBS
ตร.รวบ "เคร้อยล้าน" คาสนามบิน หลังบินกลับจากอินเดีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจรวบตัวนายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ "เคร้อยล้าน" คาสนามบินสุวรรณภูมิ หลังบินกลับจากประเทศอินเดีย ตามหมายจับคดีเหตุคุ้มคลั่ง ปล่อยงูเห่าบนถนนหน้าห้างฯ ดัง

วันนี้ (7 มี.ค.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า จากกรณี นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ ฉายา "เคร้อยล้าน" ก่อเหตุจอดรถกีดขวางบริเวณถนนราชดำริ หน้าห้างสรรสินค้าฯ ใกล้แยกราชประสงค์ และมีพฤติการณ์คุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายตนเอง พร้อมกับปล่อยงูเห่าลงบนถนนสร้างความแตกตื่นให้ประชาชน เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี สืบทราบว่า นายคณศพิศณุเทพ ได้โดยสารเครื่องบินจากประเทศอินเดียเข้ามายังประเทศไทย จึงร่วมกันวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ฯ ในข้อหา 6 ข้อหา ได้แก่ พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ, จอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร, ทิ้งสิ่งปฏิกูลมูลฝอยลงบนพื้นที่สาธารณะ,มีสัตว์ป่าควบคุมและสัตว์ป่าอันตรายไว้ในครอบครอง และทิ้งหรือปล่อยเป็นอิสระซึ่งสัตว์ป่าควบคุมและสัตว์ป่าอันตราย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อนำตัวมารับการตรวจประเมินและรักษาตามคำร้องขอของแพทย์ที่มีหนังสือมายัง สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2565 โดยพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี จะต้องรอผลการวินิจฉัยจาก แพทย์สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยาก่อน จึงจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง