พรรคเล็กพอใจดินเนอร์ชื่นมื่น นายกฯ เปรยทำงานร่วมกันได้ ไม่มีเหตุยุบสภา

การเมือง
18 มี.ค. 65
06:56
294
Logo Thai PBS
พรรคเล็กพอใจดินเนอร์ชื่นมื่น นายกฯ เปรยทำงานร่วมกันได้ ไม่มีเหตุยุบสภา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าพรรคเล็ก เปิดเผยหลังร่วมดินเนอร์ 3 ป.บรรยากาศชื่นมื่น ใจถึงใจ ด้านหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ระบุ นายกฯ เปรย "หากพวกเราร่วมมือกันทำงาน ก็ไม่มีเหตุผลต้องยุบสภา"

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2565 นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยหลังร่วมดินเนอร์กับนายกรัฐมนตรีว่า เป็นการหารือแบบใจถึงใจ เป็นกันเอง นายกรัฐมนตรีเปิดโอกาสให้ทุกคนพูดคุย นายกรัฐมนตรียังย้ำว่า เมื่ออยู่ด้วยกันต้องมั่นใจกัน มีอะไรเสนอนายกรัฐมนตรีได้เลย ซึ่งก็ได้มีการเสนอไปแล้ว


ขณะที่ทุกคนที่ถูกเชิญร่วมวงรับประทานอาหารกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็มาร่วมดินเนอร์ด้วยและไม่มีสัญญาใจต่อกัน ยืนยันไม่มีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะที่ไม่สามารถการันตีได้ 100% ว่า 30 เสียงพรรคเล็กจะสนับสนุนรัฐบาล แต่ทุกพรรคยังมีทิศทางเดียวกัน 

เสถียรภาพรัฐบาลจากนี้ไปคงมั่นคง ใครจะมาเลื่อยคงคิดผิด

ทั้งนี้ ไม่มีการวางตัวผู้ประสานงานระหว่างพรรคเล็กร่วมรัฐบาล แต่ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ดูแลพรรคเล็กมาโดยตลอด ทั้งนี้หากมีโอกาสได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีบ่อยขึ้นก็จะเป็นเรื่องดี


ด้านนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า ยังคงให้ความมั่นใจหนุนรัฐบาลไปตลอดรอดฝั่ง ไม่มีการพูดเรื่องยุบสภา หรือโควตารัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีขอให้ร่วมทำงานเพื่อประเทศชาติ ส่วนตัวมองว่าเมื่อพูดคุยกันแล้วเข้าใจกันดี สถานการณ์ชื่นมื่น เป็นกันเอง

นายกรัฐมนตรีบอกไม่อยากอยู่หรอก เหนื่อยจะตาย จะไปเที่ยวไหนก็ไม่ได้ ไม่อยากตายคาเก้าอี้ และไม่ส่งสัญญาณอยู่ต่อสมัยหน้า ย้ำว่า ไม่ได้หวงตำแหน่ง

ด้านนายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ มองว่า นายกรัฐมนตรีมีความสามารถที่จะยังดูแลประเทศได้ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบัน

หลังร่วมวงรับประทานอาหาร ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับโดยมี พล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ และบรรดาพรรคเล็กร่วมรัฐบาลส่งขึ้นรถ ระหว่างรถแล่นออกไป นายกรัฐมนตรี เปิดกระจก ชูมือสัญญาลักษณ์ ไอเลิฟยูให้สื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าวด้านหน้า จากนั้นก็ทยอยกลับกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงระหว่างรอ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กำลังเดินทางมาถึงนั้น ได้มีการจัดวงสนทนาวงเล็กโดยมี พล.อ.ประวิตร นั่งเป็นแกนหลัก มีการพูดคุยหยอกล้ออย่างเป็นกันเอง รวมถึงมีการคุยเรื่องที่ พล.อ.ประวิตร พูดกับแกนนำพรรคเล็กก่อนหน้านี้ ถึงไทม์ไลน์ยุบสภา ซึ่งก็มีการอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อให้ทุกคนในพรรคเล็กเข้าใจ

"พีระวิทย์" เผย นายกฯ ชี้ร่วมมือทำงานไม่มีเหตุยุบสภา

ขณะที่นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม 1 ใน 16 พรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเรียบง่ายและเป็นกันเองดี เป็นไปตามที่ได้คาดหมายไว้ ไม่เสียแรงที่ตั้งใจทำงานเรื่องบำนาญแห่งชาติผู้สูงอายุซึ่งวันนี้ได้นำปิ่นโต 3 ชั้น มาอธิบายให้นายกรัฐมนตรีฟัง พร้อมกับยื่นร่างพระราชบัญญัติบำนาญแห่งชาติผู้สูงอายุให้นายกรัฐมนตรีด้วย


ในวงประชุมและรับประทานอาหารร่วมกันวันนี้ พรรคเล็กไม่ได้ขอให้นายกรัฐมนตรีไม่ยุบสภา แต่เป็นการแซวกันว่าที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้พูดกับพรรคเล็กว่า จะยุบสภาหลังประชุมเอเปค ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้พูดว่า "หากพวกเราร่วมมือกันทำงานแบบนี้ ก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องยุบสภา" และการทำงานจะให้ดีและประสบความสำเร็จไปทุกเรื่องก็เป็นไปไม่ได้ขอให้ทุกคนย้อนดูในอดีตและมาดูในสิ่งที่ทำไปแล้วในปัจจุบันว่าดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ซึ่งทุกพรรคการเมืองควรจะเดินหน้าทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดดีกว่า 

ทั้งนี้ การประสานงานกับพรรคเล็กที่ผ่านมา คือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และคาดว่านายสุชาติ จะได้รับมอบหมายให้มาประสานพรรคเล็กในการทำงานร่วมกันในพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง