"เบ็คแฮม" ยก IG ให้หมอใช้เปิดภารกิจช่วยชีวิตชาวยูเครน

ต่างประเทศ
22 มี.ค. 65
12:12
405
Logo Thai PBS
"เบ็คแฮม" ยก IG ให้หมอใช้เปิดภารกิจช่วยชีวิตชาวยูเครน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ยกบัญชีอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามมากกว่า 71.7 ล้านคนให้แพทย์ชาวยูเครนในเมืองคาร์คีฟใช้ เพื่อเปิดเผยภารกิจช่วยชีวิตชาวยูเครนท่ามกลางสงคราม

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้มอบบัญชีอินสตาแกรม davidbeckham ที่มีผู้ติดตามกว่า 71.7 ล้านคนทั่วโลก ให้แก่แพทย์ชาวยูเครนในเมืองคาร์คีฟเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดร.ไอรีนา ได้โพสต์วิดีโอและรูปภาพบนสตอรีอินสตาแกรมในบัญชีของเบ็คแฮม เปิดเผยภารกิจทีมแพทย์ในยูเครนที่กำลังรักษาทารกแรกเกิดในห้องใต้ดิน พร้อมระบุว่า ทีมแพทย์ต้องทำงานตลอดเวลาแบบ 24/7 โดยไม่มีวันหยุด นับตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครน ในการทำงานวันแรกนับว่าเป็นวันที่ยากลำบากที่สุด เนื่องจากทุกคนต้องเรียนรู้ที่จะทำงานท่ามกลางระเบิดและการโจมตี 

สตรีมีครรภ์ทั้งหมดถูกย้ายไปอยู่ในห้องใต้ดิน ขณะที่ทารกแรกเกิดบางส่วนในห้องไอซียูได้รับการดูแลอย่างระมัดระวังอยู่ข้างบน เพราะไม่สามารถเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ช่วยชีวิตได้ 

เราอาจเสี่ยงชีวิต แต่เราไม่เคยคิดถึงอันตรายเลย เพราะเรารักงานที่เราทำอยู่ ถึงเราจะร้องไห้ แต่ไม่มีใครยอมแพ้

เบ็คแฮม ระบุว่า ไอรีนาและเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์กำลังปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยชีวิตคนในยูเครน พร้อมขอให้ผู้ติดตามอินสตาแกรมของเขาช่วยบริจาคเงินให้ยูนิเซฟ ซึ่งเป็นหน่วยงานช่วยเหลือของสหประชาชาติ ให้นำเงินเหล่านี้ไปช่วยเหลือชาวยูเครนต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เดวิด เบ็คแฮม และวิกตอเรีย เบ็คแฮม ภรรยาของเขา ได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ หรือกว่า 44 ล้านบาท เพื่อช่วยสนับสนุนเงินทุนให้กับองค์กรในยูเครนด้วย

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย David Beckham (@davidbeckham)

 

ที่มา : CNN, BBC

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง