ตร.เร่งคลี่คลายคดีพบกระดูกมนุษย์ถูกถ่วงน้ำ จ.สุราษฎร์ธานี

ภูมิภาค
25 มี.ค. 65
18:02
483
Logo Thai PBS
ตร.เร่งคลี่คลายคดีพบกระดูกมนุษย์ถูกถ่วงน้ำ จ.สุราษฎร์ธานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีพบกระดูกมนุษย์ พร้อมจักรยานยนต์ฝังอยู่ในสระน้ำใน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี โดยส่งไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาอัตลักษณ์บุคคล ส่วนเจ้าของรถจักรยานยนต์ให้การว่าขายรถไปกว่า 10 ปีแล้ว

วันนี้ (25 มี.ค.2565) จากกรณีที่พนักงานขับรถแบ็กโฮขุดพบซากกระดูกมนุษย์ พร้อมถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ที่มีการผูดมัดในลักษณะถ่วงศพไว้ พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ขณะขุดปรับสระน้ำในพื้นที่หมู่ 3 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่เก็บรวบรวมหลักฐานและเร่งหาวัตถุพยานเพิ่มเติม พร้อมหาข้อมูลเชิงลึกเพื่อเร่งคลี่คลายคดี

 

ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุเป็นที่ดินที่เตรียมปลูกทุกเรียนจำนวนหลายไร่ บริเวณกลางแปลงที่ดินมีบ้านร้างหนึ่งหลัง บริเวณท้ายสวนเป็นบ่อเก็บมีความลึกประมาณ 6 ม.ซึ่งเป็นจุดที่พบกระดูกและรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 สีดำแดง ป้ายทะเบียน ขยล 149 สุราษฎร์ธานี

 

ขณะที่ พยานแวดล้อมให้การกับตำรวจภูธรเวียงสระว่า เมื่อปี 2559 แรงงานข้ามชาติมาเช่าบ้านหลังนี้ นานประมาณ 4 เดือน ก่อนที่เจ้าของบ้านจะยกเลิกเพราะเห็นว่าเป็นแหล่งมั่วสุม

 

ล่าสุดตำรวจได้สอบปากคำเจ้าของรถที่พบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดถึงที่มาที่ไปของรถคันดังกล่าว เบื้องต้นผู้มีชื่อเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ ปัจจุบันอาศัยอยู่ใน ต.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ให้การว่าได้ขายรถไปตั้งแต่ปี 2551 ตำรวจจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนต่อไป

 

ด้าน พ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวียงสระ ระบุว่า พนักงานสอบสวนได้ส่งชิ้นส่วนกระดูกไปตรวจสอบที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อตรวจสอบ DNA ระบุเพศ และเปรียบเทียบตัวบุคคล เพื่อคลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง