"นุศรา" โชว์ผลงานเยี่ยม จบ TOP5 ปิดฉากศึก AU Volleyball

กีฬา
17 เม.ย. 65
17:13
726
Logo Thai PBS
"นุศรา" โชว์ผลงานเยี่ยม จบ TOP5 ปิดฉากศึก AU Volleyball
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นุศรา ต้อมคำ มือเซตสาวไทยลงแข่งขันแมตช์สุดท้ายคว้าชัยชนะร่วมกับทีมสีทอง ปิดฉากการแข่งขัน AU Volleyball ลีกสหรัฐฯ ด้วย TOP 5 คะแนนรวม 3,027 คะแนน แฟนคลับชาวไทยร่วมฉลองและชื่นชมผ่านแฮชแท็ก #nootsara13

วันนี้ (17 เม.ย.2565) สาวซาร่า-นุศรา ต้อมคำ มือเซตสาวไทยลงแข่งขันแมตช์สุดท้าย ในรายการแอธลีทส์ อันลิมิเต็ด วอลเลย์บอล ฤดูกาล 2022 (AU Volleyball) ในรัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่ง "นุศรา" ลงแข่งขันในทีมสีทองโดยมีเดอ ลา ครูซ เป็นกัปตันทีม ก่อนจะร่วมกันชนะทีมสีส้มไปได้ ด้วยคะแนนรวม 76-73 คะแนน 25 -23, 25-22 และ 26-28

 
ทั้งนี้ หลังจากแข่งขันและสะสมคะแนนมาตลอด 5 สัปดาห์ นุศราจบการแข่งขันรายการ AU Volleyball ด้วยอันดับ 5 ของตาราง คะแนนรวม 3,027 คะแนน เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับมือตบลูกยางสาวไทยกับการไปร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรกในศึกวอลเลย์บอลลีกสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางกำลังใจจากแฟนคลับวอลเลย์บอล ที่ร่วมกันส่งกำลังใจผ่านแฮชแท็ก #nootsara13 กันมาทุกแมตช์ ทุกสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน


สำหรับการแข่งขัน AU Volleyball มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 44 คน ก่อนจะแบ่งเป็น 4 ทีม แบ่งตามสี ได้แก่ สีฟ้า สีม่วง สีทอง และสีส้ม แข่งแบบพบกันหมดในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งแต่ละคนจะมีคะแนนส่วนบุคคลที่มาจากทักษะต่าง ๆ ทั้งบุก รับ บล็อก เสิร์ฟ เซต โดยผู้เล่นที่มีคะแนนรายบุคคลสูงที่สุด 4 คนแรกจะได้เป็นกัปตันทีม ก่อนจะเลือกผู้เล่นที่เหลือเข้าร่วมทีมอีก 10 คน รวมเป็น 11 คน เพื่อแข่งขันกันทั้งหมด 5 สัปดาห์ ให้นักกีฬาสะสมคะแนนรายบุคคล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นุศรา" มือเซตสาวไทย ประเดิมคว้าชัยสัปดาห์สุดท้าย ศึก AU Volleyball

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง