ปชป.น้อมรับข้อเสนอ "ชวน" นั่งหัวหน้าพรรค

การเมือง
27 เม.ย. 65
18:37
3,340
Logo Thai PBS
ปชป.น้อมรับข้อเสนอ "ชวน" นั่งหัวหน้าพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สาธิต" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมรับฟังทุกความเห็นโดยเฉพาะข้อเสนอให้ดัน "นายชวน หลีกภัย" ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อเรียกศรัทธาประชาชนกลับมา จากปัญหาที่เกิดขึ้น

มีรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า ผู้ใหญ่ของพรรคได้ขอสมาชิกยุติการเคลื่อนไหว โดยเฉพาะการทวงถามความรับผิดชอบจากคณะผู้บริหารพรรค เหตุจากนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ถูกแจ้งความดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศ และขอให้รอผลสอบข้อเท็จจริง จากคณะกรรมการ 2 ชุดที่ตั้งขึ้น ก่อนจะประมวลผลและกำหนดแนวทางร่วมกันต่อไป เพื่อหยุดรอยร้าว ที่จะทำให้แตกแยกกัน.ไปมากกว่านี้

ขณะที่ ทุกข้อเสนอหรือทุกความเห็น ก็ต้องพร้อมน้อมรับไว้ ซึ่งนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวขอบคุณนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กรณีเสนอให้ผลัดดันนายชวน หลีกภัย ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อเรียกศรัทธาประชาชนกลับมา พร้อมย้ำว่า ทั้งหมดอยู่ที่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ

นอกจากนี้ วันนี้ได้มีกลุ่มอดีต ส.ส.และสมาชิกภาคอีสาน ออกมาเคลื่อนไหวให้กำลังใจนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่ต่อไป เพื่อให้พรรคมีความเข้มแข็งและเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ หลังจากที่กลุ่มอดีต ส.ส.ภาคเหนือ เคลื่อนไหวให้กำลังใจก่อนหน้านี้

แต่ก็มีรายงานว่า สมาชิกที่ไม่พอใจคณะผู้บริหารพรรคชุดนี้ ยังคงเคลื่อนไหวขอให้เกิดการปรับเปลี่ยนโดยเร็ว ก่อนการเลือกตั้งใหญ่จะมีขึ้น และนอกจากการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคแล้ว ก็ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเลขาธิการพรรคไปด้วย เนื่องจากไม่พอใจที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลือกปฏิบัติกับลูกพรรค

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง