คึกคัก! ร้านกดบัตร-บีลิเบอร์ไทยแห่ซื้อบัตรคอนเสิร์ต "จัสติน บีเบอร์"

ศิลปะ-บันเทิง
29 เม.ย. 65
13:45
704
Logo Thai PBS
คึกคัก! ร้านกดบัตร-บีลิเบอร์ไทยแห่ซื้อบัตรคอนเสิร์ต "จัสติน บีเบอร์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
#JusticeTourBangkok และ #justinbieberinbangkok ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่เช้า หลังมีการเปิดจำหน่ายบัตร คอนเสิร์ต Justice World Tour ของนักร้องดังระดับโลก “จัสติน บีเบอร์” และนี่ยังเป็นโอกาสทองสำหรับอาชีพกดบัตรคอนเสิร์ตที่รายได้หายไปจากโควิด-19 ด้วย

วันนี้ (29 เม.ย.2565) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. คอนเสิร์ต Justice World Tour ของนักร้องดังระดับโลก “จัสติน บีเบอร์” เปิดให้เหล่าบีลิเบอร์และแฟนเพลงชาวไทยเข้าซื้อบัตรคอนเสิร์ตทั้งทางออนไลน์และเคานต์เตอร์ล่วงหน้า ก่อนจะมีการแสดงในวันที่ 6 พ.ย.2565 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ราคาบัตรตั้งแต่ 2,500 - 7,500 บาท และแพกเกจหลักหมื่น 


แฮชแท็ก #JusticeTourBangkok และ #justinbieberinbangkok ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่เช้า ท่ามกลางการต่อรองและพูดคุยถึงสถานการณ์กดบัตรคอนเสิร์ต ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนเปิดร้านเฉพาะกิจเพื่อรับกดบัตรคอนเสิร์ตในวันนี้ บางคนตามหาคนช่วยกดบัตรหน้าเคานต์เตอร์ บางคนไปรอหน้าห้างสรรพสินค้า หรือหน้าเคานต์เตอร์ตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง หรือบางคนแจ้งสถานการณ์กดบัตรออนไลน์ทั้งเว็บไซต์ขัดข้องช่วงเวลา 09.00 น. และโพสต์ภาพหน้าจอเข้าคิวรออยู่นานก็ยังไม่ขยับไปถึงหน้าหลักเลือกที่นั่งแม้จะผ่านไปนาน 1 ชั่วโมง

ภาพ : เพจเฟซบุ๊ก Thaiticketmajor

ภาพ : เพจเฟซบุ๊ก Thaiticketmajor

ภาพ : เพจเฟซบุ๊ก Thaiticketmajor


ขณะที่ ผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่า อาชีพรับกดบัตรคอนเสิร์ต เกิดขึ้นจากการเห็น Pain Point ที่รู้ว่าบัตรคอนเสิร์ตหายาก บางคนไม่เชี่ยวชาญด้านการจองบัตรเอง หรือไม่มีเวลา อาชีพรับกดบัตรก็หยิบปัญหานี้มาสร้างเป็นโอกาสทางธุรกิจ เพื่อหารายได้ ซึ่งการจะดำเนินการให้สำเร็จนั้น ต้องมีการกำหนดเงื่อนไขที่ชัดเจน ทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ

คนรับกดบัตร หากกดไม่ได้ก็ต้องซื่อสัตย์ อาจมีเงื่อนไขคืนเงินให้ลูกค้า ส่วนผู้รับบริการ หากกดบัตรด้วยตัวเองได้ ก็ควรแจ้งร้านขอยกเลิก หากตกลงกันลงตัวก็จะไม่เกิดปัญหาตามมา แต่ขณะนี้เรื่องราคาค่ากดก็อาจจะสูงไปตามความยาก เพราะยังไม่มีตัวกลางเข้ามาควบคุม

อย่างไรก็ตาม อาชีพรับกดบัตร อาจเป็นอีกอาชีพเสริมในยุคที่ทุกคนมีมากกว่า 1 อาชีพ แต่ในอนาคตการรับกดบัตรคอนเสิร์ตอาจเปลี่ยนจากบริการทั่วไป กลายเป็นสตาร์ทอัป หรือธุรกิจบนดินที่ให้บริการอย่างเป็นระบบได้เช่นกัน แต่ผู้ประกอบการรายใหญ่ หรือเจ้าของเว็บไซต์รับกดบัตรเองก็อาจจะมีแนวทางบริการในลักษณะเดียวกันในอนาคต ตามแนวโน้มความสนใจในการรับชมคอนเสิร์ตต่าง ๆ ที่จะเพิ่มมากขึ้นหลัง COVID-19 เพราะทุกคนเริ่มอยู่กับโรคระบาดได้อย่างเข้าใจ และรอคอยการท่องเที่ยวและพักผ่อนมานาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมไหม! “จัสติน บีเบอร์” ปักหมุดจัดคอนเสิร์ตที่ไทยในรอบ 9 ปี

คอนเสิร์ต "JusticeTour Bangkok" คึกคัก บางร้านรับกดบัตรคิวเต็ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง