ลูกศิษย์-เพื่อน ร่วมงานฌาปนกิจอาจารย์ตกอาคารเรียนเสียชีวิต

อาชญากรรม
5 พ.ค. 65
19:39
1,445
Logo Thai PBS
ลูกศิษย์-เพื่อน ร่วมงานฌาปนกิจอาจารย์ตกอาคารเรียนเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกศิษย์และเพื่อนอาจารย์​จากวิทยาลัยเทคโนโลยีฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของอาจารย์วิทยาลัยเทค​โนโลยีฉะเชิงเทราที่ตกจากอาคารเรียนเสียชีวิต ครอบครัว และผู้บริหาร ระบุ ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และอาจมีความเครียดสะสมหลายเรื่อง

วันนี้ (5 พ.ค.2565) เพื่อนอาจารย์ ลูกศิษย์ และครอบครัว ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายในงาน​ฌาปนกิจศพ​อาจารย์​ของวิทยาลัยเทค​โนโลยีฉะเชิงเทรา​ จ.ฉะเชิงเทรา ที่เสียชีวิตหลังจากตกจากอาคารเรียน

พี่สาวผู้เสียชีวิต​ บอกว่า​ ​น้องสาวอยู่ตัวคนเดียว​ ไม่มีสามีและลูก​ ส่วนปัญหาเรื่องหนี้สิน​ ทราบว่ามีหนี้ประมาณ​ 60,000 บาท​ เชื่อว่าไม่ใช่ประเด็นหลักของการตัดสินใจ แต่คาดอาจเกิดจากความเครียด​สะสมหลายเรื่อง


ด้านผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีฉะเชิงเทรา​ ระบุว่า​ ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้า​ และเท่าที่รับทราบ คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะมีความเครียดหลายเรื่อง ทั้งเรื่องหนี้สินที่เกี่ยวกับเงินกองทุนครู ซึ่งผู้เสียชีวิตรับหน้าที่เก็บรวบรวม ขณะที่ภาระหน้าที่เรื่องการหานักเรียนเพื่อเข้าศึกษาต่อในสถาบัน ผู้อำนวยการบอกว่าเป็นหน้าที่ปกติที่ครูทุกคนต้องทำ


ผู้อำนวยการ​ของวิทยาลัยเทคโนโลยีฉะเชิงเทรา​ ยังยอมรับว่า​ กรณีภาระงานของอาจารย์​ที่ต้องหานักเรียนเข้าศึกษาต่อ​ในสถาบันการศึกษาเอกชนเป็นเรื่องปกติ​ ที่ทำต่อเนื่องมาตลอด แต่จากสภาพเศรษฐกิจ​ในปัจจุบั​น รวมทั้งผลกระทบจากสถานการณ์​ COVID​-19​ มีนักเรียนส่วนหนึ่งประสบปัญหา​ทางการเงิน ครอบครัว​มีรายได้ลดลง​ ทำให้เข้าเรียนต่อในสถาบันการศึกษา​ของเอกชนลดลง​

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง