ฝากขัง-ค้านประกันตัว "อ้วน" ซื้อบริการเด็ก จ.สุราษฎร์ธานี

อาชญากรรม
9 พ.ค. 65
18:01
1,032
Logo Thai PBS
ฝากขัง-ค้านประกันตัว  "อ้วน" ซื้อบริการเด็ก จ.สุราษฎร์ธานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคัดค้านการประกันตัว "นายอ้วน" ลูกชายอดีตนักการเมือง ผู้ต้องหาซื้อบริการเด็กหญิงจ.สุราษฎร์ธานี นำตัวไปฝากขังที่เรือนจำสุราษฎร์ธานี ส่วน พม.ตั้งกรรมการสอบวินัยรองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก

กรณีจับกุมผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีที่สุราษฎร์ธานี เกิดขึ้นตั้งแต่เดือน ธ.ค.2564 และมีการสอบสวนขยายผล วันนี้(9 พ.ค.2565) นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า ได้แต่งตั้งคณะทำงานในการแก้ไขปัญหาการคุกคามและล่วงละเมิด ทางเพศ และมีคำสั่งให้รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน มาปฏิบัติราชการที่สำนักงานปลัด พม.

ส่วนเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี อีกคนที่ถูกกล่าวหา รวมทั้งหัวหน้าบ้านพักเด็กฯ มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน

สำหรับการดำเนินการทางวินัย ได้ตั้งแต่คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่มีรองปลัดกระทรวงพม. เป็นประธาน ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งให้รองอธิบดีฯ หรือบุคคลใดออกจาก ราชการไว้ก่อน จนกว่าจะได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องชัดเจน ยืนยันการสอบสวนเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา ขอให้ประชาชนมั่นใจ

นายจุติ กล่าวว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่บ้านพัก ตีเด็กผู้เสียหาย ทราบว่าเพราะเด็กทำผิดวินัยของบ้านพัก ไม่ใช่การทำร้าย เพื่อข่มขู่หรือกดดัน แต่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป  พม.ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลหรือชี้แจงกับตำรวจ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกมองว่าไปแทรกแซงการทำงานของตำรวจ

อ่านข่าวเพิ่ม ย้ายด่วน! รองอธิบดีกรมกิจการฯ-จนท.พม.เอี่ยวคดีค้ามนุษย์

 

ฝากขัง "อ้วน" ซื้อบริการเด็ก จ.สุราษฎร์ธานี 

ขณะเดียวกันมีข้อมูลว่า นายแสงโรจน์ กาญจนะ หรือ "อ้วน" ลูกชายของอดีต ส.ส.ที่ถูกกล่าวหาในคดีค้าประเวณีเด็ก พร้อมด้วยทนายความ เข้ามอบตัวกับตำรวจกับชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังถูกออกหมายจับข้อหาซื้อบริการเด็ก และพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทันที

หลังสอบปากคำเสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนได้นำตัว นายแสงโรจน์ ไปฝากต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีหลังศาลไต่สวนแล้ว จึงนำตัวกลับมา สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อฝากขังเรือนจำสุราษฎร์ธานี ช่วงเย็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดแฟ้มคดีเก่าลูกอดีตนักการเมืองเอี่ยวค้ามนุษย์

เร่งดำเนินคดีซื้อบริการเด็ก-แจ้งข้อหารองอธิบดีฯ ขัดขวางเจ้าหน้าที่

สั่งสอบปม จนท.พม.ถูกแจ้งความคดีขายบริการทางเพศเยาวชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง