ยูเครนระเบิดสะพานในลูฮันสค์ สกัดกองทัพรัสเซีย

ต่างประเทศ
19 พ.ค. 65
11:38
1,178
Logo Thai PBS
ยูเครนระเบิดสะพานในลูฮันสค์ สกัดกองทัพรัสเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยูเครนระเบิดสะพานในภูมิภาคลูฮันสค์ สกัดการรุกคืบของกองทัพรัสเซีย ขณะที่รัสเซียเผยภาพทหารสังกัดกองพันอาซอฟที่ยอมจำนน หลังถูกอพยพไปเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน

วันนี้ (18 พ.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิของยูเครน เผยแพร่คลิปวิดีโอซึ่งแสดงให้เห็นนาทีที่กองกำลังยูเครนระเบิดสะพาน ในภูมิภาคลูฮันสค์ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างเมือง โดยระบุว่า เป็นปฏิบัติการพิเศษร่วมกับกองกำลังความมั่นคงของยูเครน เพื่อชะลอการรุกคืบของกองทัพรัสเซียในภูมิภาคนี้

ขณะที่กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เผยแพร่ภาพของทหารสังกัดกองพันอาซอฟของยูเครน ทยอยอพยพออกจากโรงงานเหล็กอาซอฟสตาลในเมืองมารีอูโพล ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของทหารรัสเซีย

ทางการรัสเซีย ระบุว่า ตลอดช่วงสัปดาห์นี้มีทหารยูเครนถูกนำตัวออกจากพื้นที่แล้วเกือบ 1,000 นาย และยังไม่ทราบแน่ชัดถึงจำนวนทหารที่ตกค้างอยู่ภายในโรงงานเหล็กดังกล่าว

นอกจากนี้ รัสเซียยังเผยภาพของกลุ่มทหารยูเครนที่ยอมจำนนต่อรัสเซีย ซึ่งถูกรัสเซียอพยพไปยังโนโวซอฟสค์ เมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ซึ่งทหารยูเครนบางนายเปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า ได้รับอาหารและการรักษาพยาบาลแล้ว โดยได้รับการดูแลอย่างดีและไม่ได้อยู่ภายใต้แรงกดดันทางร่างกายหรือจิตใจใดๆ

รัสเซีย ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา มีทหารยูเครนยอมจำนนต่อรัสเซียแล้ว 959 นาย ขณะที่ทางการยูเครนได้ระงับการแถลงการณ์เกี่ยวกับชะตากรรมของทหารกลุ่มนี้ทั้งหมด

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลยูเครนพิจารณาโทษ "ทหารรัสเซีย" ยิงพลเรือนเสียชีวิต

รัสเซียชี้ "ทหารกองพันอาซอฟ" เป็นอาชญากร-เตรียมดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง