“ลูกหนัง” ศีตลา ถอนตัวจากวง H1-KEY หลังเดบิวต์ 5 เดือน

Logo Thai PBS
“ลูกหนัง” ศีตลา ถอนตัวจากวง H1-KEY หลังเดบิวต์ 5 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักข่าวเกาหลีใต้ รายงานว่า ต้นสังกัดประกาศถึงการถอนตัวของเมมเบอร์ชาวไทย “ลูกหนัง” ศีตลา วงษ์กระจ่าง จากวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ H1-KEY เนื่องจากเหตุผลส่วนตัว หลังเปิดตัวเพียง 5 เดือน

วันนี้ (25 พ.ค.2565) สำนักข่าวเกาหลีใต้ รายงานว่า บริษัท GLG ต้นสังกัดของวง H1-KEY ออกแถลงการณ์ประกาศว่าเมมเบอร์ชาวไทย “ลูกหนัง” ศีตลา วงษ์กระจ่าง ถอนตัวออกจากวงเกิร์ลกรุ๊ป H1-KEY เนื่องจากเหตุผลส่วนตัว 

ทั้งนี้ ต้นสังกัด ยังระบุว่า บริษัทได้หารืออย่างจริงจังกับศีตลาและสมาชิกมาเป็นเวลานาน ก่อนจะได้ข้อสรุปหลังตัดสินใจจากภาพรวมสถานการณ์ต่าง ๆ พร้อมขออภัยกับการแจ้งข่าวอย่างกะทันหันในครั้งนี้ และจะพยายามเต็มที่เพื่อให้วง H1-KEY คัมแบ็กพร้อมอัลบั้มใหม่โดยเร็วที่สุด


วงเกิร์ลกรุ๊ป H1-KEY ประกอบด้วย 4 เมมเบอร์ Soei Riina Yel และ Sitala (ศีตลา) เปิดตัวมิวสิกวิดีโอซิงเกิ้ลแรกด้วยเพลง "Athletic Girl" เมื่อวันที่ 5 ม.ค.2565 

อย่างไรก็ตาม หลังจากการเปิดตัวเมมเบอร์ในวง ก็เกิดกระแสในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับมุมมองทางการเมืองในประเทศไทยของครอบครัวและตัวลูกหนังจนเกิดแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์หลายวัน และสำนักข่าวเกาหลีใต้ก็ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับปฏิกิริยาของชาวโซเชียลในครั้งนี้ด้วย


ก่อนหน้านี้ บริษัท GLG ต้นสังกัด เคยออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวโดยยืนยันว่า บริษัทไม่สามารถให้ "ศีตลา" รับผิดชอบการกระทำและการตัดสินใจของพ่อของเธอในอดีตได้ และจะไม่มีการเปลี่ยนตัวเมมเบอร์วง H1-KEY

สิ่งเหล่านั้นเกินความรับผิดชอบของเธอ เราตัดสินใจที่จะไม่เปลี่ยนเมมเบอร์ในวง และเคารพการตัดสินใจของศีตลา ที่เลือกพ่อเป็นแบบอย่าง เนื่องจากบทบาทในฐานะผู้ปกครอง นักแสดง และผู้กำกับ ไม่ใช่มุมมองและการกระทำทางการเมือง

ขณะที่ในงานเปิดตัวโชว์เคสของศีตลา เธอได้ตอบคำถามสื่อมวลชนในช่วงหนึ่งว่า "ฉันไม่มีจุดยืนทางการเมืองใด ๆ ตอนนั้นฉันยังเด็กและไม่เข้าใจสถานการณ์อย่างถ่องแท้ ฉันหวังว่าคนที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันจะอยู่ด้วยกันอย่างสันติ”

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ต้นสังกัดก็ได้ออกมาประกาศเรื่องการถอนตัวของศีตลา หลังจากวงเดบิวต์และทำกิจกรรมของวงเพียง 5 เดือนเท่านั้น


ที่มา : Topstarnews, Entertain V, ALLKPOP

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

#SITALA ดรามาศิลปินโยงครอบครัวการเมือง

ต้นสังกัดยันไม่เปลี่ยนเมมเบอร์ H1-KEY เคลียร์ดรามา #แบนSITALA

เดินหน้าต่อ! H1-KEY ปล่อย MV เดบิวต์ "ATHLETIC GIRL"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง