"อัจฉริยะ" มั่นใจหลักฐานเพียงพอ หลังทีมประดาน้ำไม่พบหลักฐานคดี "แตงโม" เพิ่ม

อาชญากรรม
31 พ.ค. 65
17:54
113
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" มั่นใจหลักฐานเพียงพอ หลังทีมประดาน้ำไม่พบหลักฐานคดี "แตงโม" เพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" พร้อมด้วยทีมประดาน้ำ และทีมโดรนใต้น้ำ ตรวจบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาใต้สะพานพระราม 7 ใช้เวลาปฏิบัติภารกิจ กว่า 3 ชม.ไม่พบหลักฐานเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ "น.ส.นิดา"  

วันนี้ (31 พ.ค.2565) ทีมประดาน้ำ และทีมโดรนใต้น้ำ ใช้เวลาปฏิบัติภารกิจ กว่า 3 ชม. ในการค้นหา มีด หรือ ที่เปิดขวดไวน์ ซึ่งนายอัจฉริยะ เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์

 

ทั้งหมดลงเรือไปตั้งแต่เวลา 13.00 - 16.00 น. และใช้เวลาวนอยู่บริเวณใต้สะพานพระราม 7 นานกว่าจุดอื่น ๆ เพราะมีข้อมูลจากภาพกล้องวงจรปิด วันเกิดเหตุว่า สปีดโบ้ตของทั้ง 5 คน วนอยู่จุดดังกล่าวนานมากอาจมีการทิ้งหลักฐานบริเวณนี้ ซึ่งจากการใช้อุปกรณ์ โดรนใต้น้ำช่วยค้นหาแต่ก็ไม่เป็นผล กระแสน้ำด้านล่างแรงจนทำให้โดรนพลิกไปมา และลงไปได้เพียง 7 - 15 ม.เท่านั้น ทำให้ไม่สามารถมองเห็นใต้น้ำได้ แยกไม่ออกระหว่างขยะใต้น้ำกับโลหะ

นอกจากนี้ยังมีปัญหาคือ ฝนที่ตกอย่างหนักทำให้ต้องยุติการค้นหา โดยไม่พบหลักฐานใด ๆ นายอัจฉริยะกล่าวว่า หลังจากนี้จะไม่ค้นหาหลักฐานชิ้นนี้แล้ว เพราะหลักฐานที่มีเพียงพอกับการเอาผิดแต่ที่มาหาครั้งนี้ก็อยากจะให้โทษที่เตรียมฟ้องหนักมากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้ จะมีการเรียกประชุมทีมทนายความ ในวันที่ 4 มิ.ย.อีกครั้ง ส่วนกำหนดที่จะพาแม่แตงโมเข้าพบ ผู้บัญชาการ สอท.จะมีการเลื่อนไปเป็นวันที่ 7 มิ.ย.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง