นายกฯ นำตักบาตรวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี 3 มิ.ย.

สังคม
3 มิ.ย. 65
07:59
471
Logo Thai PBS
นายกฯ นำตักบาตรวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี 3 มิ.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี นำข้าราชการ-ประชาชน ตักบาตรพระสงฆ์ถวายพระราชกุศล ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี 3 มิ.ย.2565 ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมพิธีในฐานะผู้ว่าฯ กทม. ทักทาย-ถ่ายรูปร่วมกับ มท.1 ยืนยัน พร้อมทำงานด้วยกัน

วันนี้ (3 มิ.ย.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมภริยา เป็นประธานจัดพิธีทางศาสนา ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ณ ท้องสนามหลวง พระสงฆ์ จำนวน 145 รูป โดยมีคณะรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา ประธานวุฒิสภา ตัวแทนเหล่าทัพ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงออกถึงความจงรักภักดี


ทั้งนี้ นายชัชชาติ สุทธิพันธุ์ ได้มาร่วมพิธีเป็นครั้งแรก ในฐานะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทันทีที่มาถึงนายชัชชาติ ได้เดินเข้าไปสวัสดีอย่างไม่เป็นทางการ กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมทักทายอย่างเป็นกันเอง

นายชัชชาติ ระบุว่า พร้อมทำงานร่วมกัน ในฐานะที่กระทรวงมหาดไทยกำกับดูแล กทม. ขณะที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยอมรับว่าเคยทำงานร่วมกับนายชัชชาติ มาก่อน จากนั้นทั้ง 3 คนได้ถ่ายรูปร่วมกัน ขณะเดียวกันมีข้าราชการจากหลายกระทรวงมาขอถ่ายรูปกับนายชัชชาติ พร้อมกล่าวให้กำลังใจในการทำงานด้วย


สำหรับการจัดพิธีทางศาสนาถวายเป็นพระราชกุศล จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ และในต่างประเทศ ตามที่สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลกำหนดตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ ยังมีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล ในวัดต่าง ๆ และจะมีพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลในช่วงค่ำ โดยนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีส่วนกลางที่ท้องสนามหลวง พร้อมกันนี้ยังมีการจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และสาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติตลอดเดือน มิ.ย. โดยทุกกิจกรรมอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง