"นายกฯ" เปิดใจยังไม่คิดนำทัพ "พลังประชารัฐ" ลุยเลือกตั้งครั้งหน้า

การเมือง
7 มิ.ย. 65
15:08
203
Logo Thai PBS
"นายกฯ" เปิดใจยังไม่คิดนำทัพ "พลังประชารัฐ" ลุยเลือกตั้งครั้งหน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประยุทธ์" เปิดใจยังไม่ได้มองการเมืองไปไกลถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าจะต้องไปคุม "พลังประชารัฐ" หรือไม่ โดยคิดเพียงแต่ประคองรัฐบาลให้อยู่ครบเทอม

วันนี้ (7 มิ.ย.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพิ่งได้ยินกระแสข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่าจะไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งไม่ทราบข่าวพวกนี้ได้มาจาก โดยชี้แจงว่าตอนนี้ไม่ได้คิดอะไรทั้งสิ้นและยังคงเดินหน้าทำงานเหมือนเดิม และทุกอย่างยังคงเดินหน้าด้วยดี

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ยังไม่ได้คิดไปไกลว่าในอนาคตจะต้องไปเป็นผู้นำทัพพรรคพลังประชารัฐในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า ขณะนี้คิดถึงว่าจะทำอย่างไรประคับประคองรัฐบาลไปจนครบวาระ ส่วนในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับประชาชน

พร้อมกับบอกว่า เสถียรภาพรัฐบาลในขณะนี้ยังโอเคเพราะไม่ได้มีปัญหาอะไร การอภิปรายในสภาฯในการพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณปี 2566 ยังคงช่วยเหลือกันดี ซึ่งมีเสียงเห็นชอบมากกว่าไม่เห็นชอบ หลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของกรรมาธิการพิจารณาในรายละเอียด

สำหรับงบของกระทรวงกลาโหมในการตั้งเบิกจ่ายสำหรับการตรวจสอบประสิทธิภาพเครื่อง GT200 ได้รับแจ้งจากกระทรวงกลาโหมแล้วว่า ในขณะนี้ไม่จำเป็นต้องใช้งบฯดังกล่าวแล้วเนื่องจากคดีความเสร็จสิ้นไปแล้ว ตั้งแต่ต้นปี 2565 ตามที่อัยการชี้แจง และการเรียกร้องค่าเสียหายก็ดำเนินการไปแล้ว และงบฯก็ไม่มีการเบิกจ่าย งบประมาณในปี 2566 ไม่มีในส่วนนี้ซึ่งเป็นเรื่องของงบประมาณในปี 2565 ที่มีการดำเนินการไปแล้วครึ่งหนึ่งส่วนอีกครึ่งหนึ่งไม่ได้มีการเบิกจ่าย

อ่านข่าวอื่นๆ

สมาคมจิตแพทย์ฯแนะรัฐบาลจำกัดกลุ่มเปราะบางเข้าถึง "กัญชา"

ตร.ไซเบอร์ ถาม 30 ประเด็นสงสัยปม "แม่แตงโม" ส่งมือถือให้บังแจ็ค

รมว.ศธ.กำชับโรงเรียนยืดหยุ่นไม่ใส่ "ชุดลูกเสือ" ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง