"อบจ.สงขลา" สั่งตรวจสอบสภาพรถอเนกประสงค์ รับเสียโอกาสซ่อมทาง 1 พัน กม.

การเมือง
11 มิ.ย. 65
12:20
487
Logo Thai PBS
"อบจ.สงขลา" สั่งตรวจสอบสภาพรถอเนกประสงค์ รับเสียโอกาสซ่อมทาง 1 พัน กม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายก อบจ.สงขลา สั่งกองช่างตรวจสอบสภาพรถซ่อมอเนกประสงค์ 2 คัน ยอมรับเสียโอกาสในการซ่อมบำรุงทางกว่า 1,300 กม. ขณะที่ ชาวบ้าน อปท.เดินทางให้กำลังใจนิพนธ์ที่บ้านพักสงขลา

วันนี้ (11 มิ.ย.2565) หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) จ่ายเงินให้กับบริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด ในคดีซื้อรถอเนกประสงค์ 2 คัน สมัยนายนิพนธ์ บุญญามณี เป็น นายก อบจ.สงขลา ปี 2556 พร้อมดอกเบี้ย เป็นเงินกว่า 80 ล้านบาท

ล่าสุด นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายก อบจ.สงขลา ระบุว่า พร้อมดำเนินการตามคำสั่งศาลปกครอง ขณะเดียวกันสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกองช่างตรวจสอบสภาพของรถทั้ง 2 คัน พร้อมยอมรับ รถที่ใช้งานไม่ได้ทำให้เสียโอกาสในการซ่อมบำรุงทาง กว่า 1,000 กม.

สำหรับ ความเคลื่อนไหวของนายนิพนธ์ วันนี้ อยู่ที่บ้านพักใน ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา มีชาวบ้าน ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ อบจ.ส.อบจ.เดินทางเข้าให้กำลังใจต่อกรณีที่เกิดขึ้น

ขณะที่นายนิพนธ์ ระบุว่า ไม่หนักใจต่อคดี โดยเฉพาะ กรณี ป.ป.ช.เตรียมที่จะส่งฟ้องคดีที่ได้ชี้มูลความผิดนายนิพนธ์ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีไม่จ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อบจ.สงขลาพร้อมจ่ายเงินเอกชน ก่อนฟ้อง "นิพนธ์" เรียกคืน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง