สายการบินเร่งสอบ ปม "มีมี่" ร้องสุนัขตายหลังส่งจากไทยไปจีน

ศิลปะ-บันเทิง
27 มิ.ย. 65
15:55
733
Logo Thai PBS
สายการบินเร่งสอบ ปม "มีมี่" ร้องสุนัขตายหลังส่งจากไทยไปจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มีมี่ ลี" หลี จื่อถิง สาวไทยที่ได้เดบิวต์เป็นศิลปินในประเทศจีนโพสต์ Weibo ขอความช่วยเหลือ หลังขนส่งสุนัขจากประเทศไทยไปจีน แต่พบว่า สุนัขตาย และไม่สามารถนำตัวออกมาได้ จึงต้องการคำชี้แจงจากสายการบินไทยและจีนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"มีมี่ ลี" หลี จื่อถิง สาวไทยที่ได้เดบิวต์เป็นศิลปินในประเทศจีน พร้อมกับสร้างชื่อเสียงและแฟนคลับผ่านผลงานเพลงมาตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน ได้ออกมา โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ของจีนอย่าง Weibo ที่ใช้ชื่อว่า 李紫婷MiMi โดยระบุว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนมากมาย เพื่อขนส่งสุนัขที่ชื่อ "เมโลดี้" ซึ่งเป็นสุนัขที่เลี้ยงมานานมีความผูกพันกันมาก จากประเทศไทยให้เดินทางไปที่ประเทศจีน หลังจากที่ไม่ได้พบกันนาน โดยหลังเดินทางไปรับที่สนามบินด้วยตัวเอง มีมี่กลับได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า เมโลดี้ไม่หายใจแล้ว

Weibo : 李紫婷MiMi

Weibo : 李紫婷MiMi

Weibo : 李紫婷MiMi


ทางมีมี่พยายามทุกวิถีทางเพื่อค้นหาสาเหตุที่เมโลดี้ตาย โดยการติดต่อไปยังสายการบินทั้งสายการบินไทยและท้องถิ่น แต่ไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ มีเพียงภาพที่ปรากฏว่า เมโลดี้ เดินทางมาพร้อมกับสินค้าขนส่งอื่น ๆ ในพื้นที่อุณหภูมิสูง และไม่สามารถนำตัวออกมาด้านนอกได้ เพราะต้องมีการตรวจสอบต่อ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีมี่ตัดสินใจที่จะออกมาโพสต์เพื่อบอกเล่าเรื่องเศร้าที่เกิดขึ้น พร้อมขอใช้พื้นที่สาธารณะในการเรียกร้องความชัดเจนจากผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสายการบินที่ขนส่งจากประเทศไทย และสายการบินในประเทศจีน ท่ามกลางผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในประเทศไทย รวมถึงประเทศจีนที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ และแสดงความคิดเห็นจนติด Hot Search ใน Weibo ขณะที่ประเทศไทยก็มีแฮชแท็ก #ขอความยุติธรรมให้กับมีมี่ ในทวิตเตอร์ด้วย


ต่อมา สายการบิน ได้โพสต์ข้อความบน Weibo เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เกี่ยวกับเหตุการณ์ขนส่งสุนัขบนเที่ยวบินขนส่งสินค้ากรุงเทพฯ - เซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา สายการบินได้รับทราบข้อกังวลและข้อสงสัยจากผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โดยขอให้ทุกคนเชื่อว่าสายการบินหวงแหนทุกชีวิตเล็ก ๆ ที่น่ารักมาโดยตลอด และแผนกขนส่งสินค้าของบริษัทกำลังตรวจสอบเหตุการณ์อย่างละเอียด ก่อนจะแจ้งผลการสอบสวนแก่ผู้เสียหายโดยเร็วที่สุด และจะจัดการทุกอย่างตามระเบียบข้อบังคับต่อไป


สำหรับ "มีมี่" พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์ หรือชื่อจีนว่า หลี จื่อถิง เริ่มเข้าสู่เส้นทางสายนักร้องด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ The Voice Kids Thailand ในปี 2013 ก่อนจะเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Priduce 101 China ในปี 2018 ที่ประเทศจีน และได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเป็นอันดับที่ 9 จาก 11 คน ได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปจีนชื่อดัง Rocket Girls 101 ในประเทศจีน กระทั่งปี 2020 หลังจบการศึกษาจากวง ก็ได้ก้าวสู่เส้นทางศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัว และปล่อยผลงานเพลงให้แฟน ๆ ได้ติดตามมากมาย 

 

ที่มา : Weibo, ทวิตเตอร์ @MimileeOfTHfans

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง