ร้อง ตร.ช่วยหลังถูกตามทวงหนี้ ต้องหอบลูกนอนตามปั๊ม

อาชญากรรม
4 ก.ค. 65
13:37
523
Logo Thai PBS
ร้อง ตร.ช่วยหลังถูกตามทวงหนี้ ต้องหอบลูกนอนตามปั๊ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
4 พ่อแม่ลูก ร้องตำรวจ สน.มีนบุรี ช่วยเหลือหลังถูกเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบตามทวงหนี้ข่มขู่คุกคาม จนต้องพาลูก 2 คนเร่ร่อน ตระเวนขับรถสองแถวพักอาศัยตามวัด และปั๊มน้ำมัน

วันนี้ (4 ก.ค.2565) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ "สายไหมต้องรอด" พาครอบครัว 4 พ่อแม่ลูก เข้าขอความช่วยเหลือกับตำรวจนครบาลมีนบุรี หลังถูกเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบตามทวงเงิน จนต้องหลบหนีไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ขับรถสองแถวตระเวนนอนตามวัดและปั๊มน้ำมัน ทำให้บุตรทั้ง 2 คนไม่ได้ไปเรียนหนังสือ

นายเอกภพ เผยว่า ได้รับแจ้งเรื่องร้องทุกข์จากครอบครัวดังกล่าวให้มาช่วยดูแลลูกทั้ง 2 คน เพราะถูกคนตามทวงหนี้จนไม่สามารถดูแลต่อได้ จากการสอบถามจึงทราบว่าติดเงินเจ้าหนี้นอกระบบ จำนวน 7 เจ้า เป็นเงินต้นทั้งหมดกว่า 70,000 บาท แต่ต้องส่งดอกเบี้ยจนกว่าจะชำระเงินต้นได้ โดยต้องหาเงินจ่ายวันละ 200 บาทต่อเจ้า ทำให้ต้องหาเงินมาจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยเป็นเงินทั้งหมดในแต่ละวันถึง 1,400 บาท เมื่อไม่มีจ่ายจึงถูกติดตามทวงถามและโทรศัพท์ข่มขู่ บางเจ้าส่งคนไปเฝ้าถึงหน้าโรงเรียนของลูกทั้ง 2 คน และถูกบุกข่มขู่ถึงหน้าบ้าน จึงพามาพบตำรวจนครบาลมีนบุรี เพื่อช่วยติดต่อเจ้าหนี้เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย และช่วยดูแลความปลอดภัย

ผู้เป็นแม่ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องกู้หนี้ว่า จำเป็นต้องนำไปใช้จ่ายค่าดูแลบุตรทั้งสองคน ทั้งค่าเทอม ค่ากินอยู่ ตอนแรกกู้มาเพียงแค่ 10,000 บาท แต่เมื่อช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้ประสบปัญหาเรื่องรายได้ที่น้อยลง จึงต้องพยายามไปกู้เงินจากเจ้าหนี้รายอื่นมาทบจนบานปลาย

พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 (รอง ผบก.น.3) เผยว่าจะดำเนินการสอบสวนขยายผลไปถึงเจ้าหนี้และจะเรียกเข้ามาพูดคุย ตามประสงค์ของผู้เสียหาย แต่หากพบว่าการกระทำดังกล่าวมีหลักฐานในการเอาผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ทวงหนี้ หรือปล่อยเงินกู้นอกระบบก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายด้วยเช่นกัน

ส่วนเรื่องของความปลอดภัยของผู้เสียหายตำรวจจะส่งรถสายตรวจไปดูแลที่บ้านพัก หลังจากที่ผู้เสียหายไม่สามารถเข้าบ้านพักได้เนื่องจากเจ้าหนี้ส่งคนดักรอที่บ้านพัก  ส่วนการค้างค่าเช่าบ้านจนถูกเจ้าของบ้านให้ย้ายออกจะส่งตำรวจเข้าไปเจรจาเพื่อขอความอนุเคราะห์ในการผ่อนผันที่จะอยู่ต่อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง