สิ้นดาวตลก "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" เสียชีวิตในวัย 59 ปี

Logo Thai PBS
สิ้นดาวตลก "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" เสียชีวิตในวัย 59 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นับเป็นข่าวเศร้าของวงการตลกไทย เมื่อ “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” เสียชีวิตด้วยวัย 59 ปี หลังถูกนำตัวส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาลจากอาการไตวายเมื่อคืนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2565 มีรายงานที่ได้รับการยืนยันแล้วว่า “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” หรือ นายวลัชณัฏฐ์ ก้องภพตารีย์ ดาวตลกชื่อดังของเมืองไทย เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 59 ปี เมื่อเวลา 22.16 น. หลังป่วยด้วยอาการไตวาย และมีอาการแทรกซ้อนจนต้องเข้าโรงพยาบาลฉุกเฉินก่อนหน้านี้

สำหรับ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม เกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ค.2506 ที่ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เป็นนักแสดงตลกชายและอดีตนักแสดงลิเกชาวไทยชื่อดัง ที่มีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำได้ คือ “ศีรษะโล้น พูดน้ำเสียงรุนแรง” มักจะได้แสดงบทเป็นตัวร้ายในวงการตลก ขึ้นชื่อเป็นคนที่รักภรรยามากอีกด้วย

ขณะที่คนในวงการตลก ได้โพสต์แสดงความไว้อาลัย เช่น บอล เชิญยิ้ม โพสต์ระบุว่า "หลับให้สบายนะพี่ ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะพี่ ไว้อาลัย โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" นอกจากนี้ยังมี ชูศรี เชิญยิ้ม และอีกมากมายที่ร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปด้วย

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” โพสต์แจ้งรายละเอียด กำหนดการรดน้ำศพ ในวันจันทร์ ที่ 11 ก.ค.2565 เวลา 15.00 น. ณ วัดช้างใหญ่ ต.โพเเตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง