รร.ชี้แจงไม่บังคับ นร.ซื้อบัตรปล่อยปลาระดมทุนสร้างหลังคาทางเดิน

ภูมิภาค
11 ก.ค. 65
07:56
319
Logo Thai PBS
รร.ชี้แจงไม่บังคับ นร.ซื้อบัตรปล่อยปลาระดมทุนสร้างหลังคาทางเดิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงเรียนไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ยืนยันไม่ได้บังคับนักเรียนร่วมบริจาคซื้อบัตรปล่อยปลา เพื่อระดมทุนสร้างหลังคาทางเดินเข้าโรงเรียน แต่ยืนยันมีการจัดกิจกรรมจริง

วันนี้ (11 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเพจ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ว่า โรงเรียนไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ทำบัตรเรี่ยไรทำบุญปล่อยปลาตัวละ 1 บาท หรือบริจาคตามจิตศรัทธา เพื่อหารายได้สร้างหลังคามุงทางเดิน โดยมอบบัตรให้นักเรียนคนละ 1 เล่ม หรือประมาณ 24 ใบ และให้ไปบอกผู้ปกครองว่าให้บริจาคอย่างน้อยคนละ 200 บาทนั้น

ผู้อำนวยการโรงเรียนไชยปราการ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ไม่มีการบังคับนักเรียนและผู้ปกครองให้บริจาคขั้นตํ่าจำนวน 200 บาทแต่อย่างใด และไม่มีการเร่งรัดเงินจากนักเรียน

แต่ที่ประชุมเครือข่ายผู้ปกครอง มีมติเพื่อระดมทุนสร้างหลังคาทางเดินเข้าโรงเรียนระยะทาง 250 เมตร มูลค่าประมาณ 300,000 บาท และจะนำปลามาปล่อยประมาณ 3,000 ตัวในวันที่ 12 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียน จึงทำบัตรปล่อยปลาให้นักเรียนร่วมบริจาคตามจิตศรัทธา

ด้านนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนไชยปราการ ยืนยันว่า ไม่มีการบังคับให้บริจาคแต่อย่างใด แต่อาจเป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนระหว่างนักเรียนและผู้ปกครอง พร้อมระบุว่ารู้สึกเสียใจที่เพจดังกล่าวโจมตีโรงเรียน ซึ่งไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ พบว่ามีศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่า รวมถึงผู้ปกครอง เข้าไปคอมเมนต์ตอบโต้และชี้แจงในเพจดังกล่าว

อ่านข่าวอื่นๆ

สพม.ร้อยเอ็ด โต้ปมบังคับเก็บเงิน ครู-นร.เข้ากองทุนช่วยเหลือฯ

เตือนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก-น้ำท่วม 22 จังหวัด 11-15 ก.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง