"โรตีสายไหม" ฟีเวอร์ คนแห่ซื้อหลัง "ลิซ่า" โพสต์ไอจี

Logo Thai PBS
"โรตีสายไหม" ฟีเวอร์ คนแห่ซื้อหลัง "ลิซ่า" โพสต์ไอจี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนต่อแถวซื้อโรตีสายไหมในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังลิซ่า-ลลิษา มโนบาล โพสต์ไอจีสตอรี่ สร้างกระแสขนมไทยฟีเวอร์ ขณะที่หลายร้านต้องเพิ่มวัตถุดิบรองรับความต้องการลูกค้า บางส่วนมีออเดอร์จากต่างประเทศ

เวลาเพียง 15 วินาที ในไอจีสตอรี่ของ "ลิซ่า แบล็คพิงค์" หรือลลิษา มโนบาล ที่โพสต์ภาพขนมไทย ทั้งลูกชุบ ขนามกล้วย และโรตีสายไหม พร้อมข้อความภาษาไทยว่า "ขนมไทย" กลายเป็นกระแส

ทำให้ร้านโรตีบริเวณหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีลูกค้ามารอคิวเข้าแถวยาวเหยียด ส่วนใหญ่มาจากต่างพื้นที่ โดยบอกว่า ตั้งใจซื้อโรตีไปกินที่บ้านตามกระแส หลังเห็นลิซ่าโพสต์ภาพขนมไทย

 

 

แม่ค้าบางร้าน บอกว่า ไม่ได้ขายแค่หน้าร้าน แต่ยังมีออเดอร์จากทางไลน์ เพื่อส่งไปต่างประเทศ ทั้งฮ่องกง เกาหลี สิงคโปร์ และอีกหลายประเทศ บางคนส่งรูปที่ลิซ่าโพสต์มาให้ดูแล้วสั่งเป็นร้อย ๆ ชุด หลายร้านต้องเพิ่มจำนวนวัตถุดิบและผลิตแทบไม่ทัน 

สำหรับ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล สมาชิกวงแบล็คพิงค์ มียอดผู้ติดตามอินสตาแกรมมากที่สุดในโลก โดยมีผู้ติดตามทะลุ 80 ล้านแอ็กเคานต์ แต่ละรูปที่ลิซ่าโพสต์ มียอดไลค์ประมาณ 8.3 ล้านไลก์ ส่วนค่าเฉลี่ยการแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ อยู่ที่ 100,000 คอมเมนต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง