รัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตี "โรงงานผลิตจรวด" ในยูเครน ตาย 3 คน

ต่างประเทศ
17 ก.ค. 65
08:51
702
Logo Thai PBS
รัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตี "โรงงานผลิตจรวด" ในยูเครน ตาย 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมต.กลาโหมรัสเซียสั่งยกระดับปฏิบัติการทางทหารในภาคตะวันออกของยูเครน ขณะที่โรงงานอุตสาหกรรมบริเวณภาคกลางของยูเครนตกเป็นเป้าหมายโจมตี สร้างความเสียหายอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตีโรงงานแห่งหนึ่งในเมืองดนีโปร ทางภาคกลางของยูเครน เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนและบาดเจ็บอีก 15 คน โดยโรงงานดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิตชิ้นส่วนของจรวด ยานอวกาศ ดาวเทียม รวมทั้งเครื่องจักรกลหนักอีกหลายชนิด

กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า กองทัพรัสเซียโจมตีโรงงานในเมืองดนีโปร ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตชิ้นส่วนของขีปนาวุธทอชกา-ยู ด้านทางการยูเครน เปิดเผยว่า การโจมตีพื้นที่เขตเมืองโดยฝีมือของรัสเซีย ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 40 คน

ในระยะหลัง รัสเซียมักยิงขีปนาวุธโจมตีเมืองอื่นๆ ของยูเครน นอกเหนือจากการทำสงครามหลักในภูมิภาคดอนบาส ทางภาคตะวันออกของยูเครน

รมต.กลาโหมรัสเซียสั่งยกระดับปฏิบัติการ

ขณะที่เซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย สั่งการให้กำลังพลยกระดับปฏิบัติการทางทหาร เพื่อคุ้มครองความปลอดภัยเขตที่พักอาศัยของพลเรือนในภูมิภาคดอนบาส และดินแดนอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัสเซีย ให้รอดพ้นจากการโจมตีของยูเครน

ด้านโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ให้คำมั่นว่าจะปลดปล่อยดินแดนที่ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของรัสเซียให้เป็นอิสระ พร้อมทั้งประณามการใช้ความรุนแรงของกองทัพรัสเซียในการโจมตีเมืองต่างๆ ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ยูเครนประณามรัสเซียถล่มเมือง Vinnytsia ตาย 23 เจ็บนับร้อยคน

สเปนเผชิญ "คลื่นความร้อน" เสียชีวิตมากกว่า 300 คน-ทำไฟป่าปะทุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง