วีลแชร์บาส 3 คนคว้า "เหรียญทองแรก" อาเซียนพาราเกมส์

กีฬา
31 ก.ค. 65
19:26
350
Logo Thai PBS
วีลแชร์บาส 3 คนคว้า "เหรียญทองแรก" อาเซียนพาราเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองแรกจากการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ที่อินโดนีเซีย จากการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล 3 คนชาย เอาชนะฟิลิปปินส์ไปขาดลอย 8 แต้ม

ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการชิงชัยวันที่ 2 ไฮไลท์ของไทยอยู่ที่วีลแชร์บาสเกตบอล 3 คนชาย โดยรอบแรกแข่งแบบพบกันหมด 3 นัด เพื่อนำอันดับ 1 และ 2 เข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมยัดห่วงไทยชนะรวด 3 นัด ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ไปเจอกับฟิลิปปินส์ที่เข้ามาเป็นที่ 2

ปรากฏว่า ทีมไทยมีทีเด็ดอยู่ที่ความแม่นทั้งวงนอกและวงใน ไล่บุกเอาชนะฟิลิปปินส์ไปขาดลอย 21-12 คว้าเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ และยังเหลือการแข่งขัน 5 คนอีกหนึ่งรายการ ในขณะที่ทีมหญิงก็เข้าชิงเช่นกัน แต่พ่ายกัมพูชาในช่วงต่อเวลาพิเศษ 5-7 คะแนน คว้าเหรียญเงินไปครอง

แบดมินตันทีมชายคว้า 1 เหรียญเงิน

นอกจากนี้ ไทยยังคว้าเพิ่มอีก 1 เหรียญเงิน จากแบดมินตัน ประเภททีมชาย คลาสยืน ที่มี 3 ทีมร่วมชิงชัย ระหว่างไทย, อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งไทยเอาชนะเวียดนาม 2-1 คู่ เช่นเดียวกับอินโดนีเซียที่เอาชนะเวียดนาม 3-0 คู่ ทำให้ไทยและอินโดนีเซียต้องเจอกันในรอบชิงเหรียญทอง

รอบนี้ปรากฎว่า ชวรัชต์ กิตติโชควัฒนา ลงแข่งประเภทเดี่ยวมือ 1, วัชรพล โชคอุทัยกุล ที่เล่นร่วมกับศิริพงษ์ เติมอารมณ์ ในประเภทชายคู่ และปรีชา สมศิริ ในประเภทเดี่ยวมือ 2 แพ้ต่อนักกีฬาอินโดนีเซีย 0-2 เกม ส่งผลให้ไทยแพ้อินโดนีเซียไป 0-3 คู่ คว้าเหรียญเงินมาครอง

3 ดาวดังบ็อคเซียเก็บชัยประเดิมสนาม

ขณะที่กีฬาบ็อคเซีย 3 นักกีฬาความหวังเหรียญทองของไทย ประเดิมเก็บชัยชนะได้ครบทั้ง 3 คน เริ่มจากประเภทบุคคล บีซี 4 รอบแรก พรโชค ลาภเย็น เจ้าของเหรียญเงินพาราลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น เอาชนะพงศกร เล็กทองแดง นักกีฬารุ่นน้องไป 8-0 คะแนน

ตามด้วยประเภท บีซี 1 วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ เหรียญทองพาราลิมปิก ที่เอาชนะทินกร เทพแดง นักกีฬารุ่นน้องไป 6-1 คะแนน และวัชรพล วงษา อีกหนึ่งนักกีฬาดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกในประเภท บีซี 2 ที่เอาชนะภาคภูมิ ลินชุม ไป 4-2 คะแนน

ไทยพ่ายอินโดฯ 2-3 ฟุตบอลคนพิการทางสมอง

ส่วนฟุตบอลคนพิการทางสมอง ที่มี 4 ชาติลงแข่งแบบพบกันหมด ซึ่งไทยเจองานหนัก เมื่อต้องประเดิมสนามพบอินโดนีเซีย เจ้าภาพและดีกรีแชมป์เก่า ซึ่งอินโดนีเซียยิงนำห่างออกไปก่อนถึง 3 ลูก ก่อนที่สุขิตกุล บุญสิงห์ และพรพิพัฒน์ นามปักษา จะยิงให้ไทยไล่ตีตื้นขึ้นมา แต่ไล่ไม่ทัน จบเกมไทยพ่ายอินโดนีเซีย 2-3 แต่ยังมีลุ้นเข้ารอบหากเอาชนะเมียนมาและกัมพูชาในอีก 2 นัดที่เหลือ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เทควันโดยุวชนไทยชิงเเชมป์โลก คว้าเหรียญทองเพิ่ม

ชบาแก้ว U18 พ่ายเวียดนาม 0-1 เข้ารอบรองฯ ชิงแชมป์อาเซียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง