ยิงกลางเมืองอุบลฯ เสียชีวิต 2 เจ็บ 7 คน

อาชญากรรม
4 ส.ค. 65
06:01
5,281
Logo Thai PBS
ยิงกลางเมืองอุบลฯ เสียชีวิต 2 เจ็บ 7 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุยิงกันหน้าห้างสรรพสินค้า จ.อุบลราชธานี เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 7 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบพยานและตรวจสอบสาเหตุ

วันนี้ (4 ส.ค.2565) ไทยพีบีเอสสอบถามถึงเหตุการณ์ยิงที่หน้าห้างสรรพสินค้าและลานจอดรถในพื้นที่อุบลราชธานี โดย พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ตระกูล ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบพยาน ตรวจสอบเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน

ส่วนจี้กง 53 มูลนิธิศิษย์พระจี้กง เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ (3 ส.ค.65) เวลา 23.50 น.บริเวณลานจอดรถด้านหน้าร้านพญายอ จ.อุบลราชธานี หลังกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม นัดมาเคลียร์ปัญหาที่บริเวณลานจอดรถ แต่ตกลงกันไม่ได้ ต่างฝ่ายต่างใช้อาวุธปืนยิงเข้าหากัน มีทั้งปืนสั้นและปืนยาว เสียงปืนดังสนั่นประมาณ 5-7 นาที

หลังจากเหตุการณ์สงบลง พบว่ามีผู้บาดเจ็บหลายคน เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน ไปเสียชีวิตที่ รพ.ราชเวช และ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ และมีผู้บาดเจ็บประมาณ 7 คน ถูกนำส่ง รพ.สรรพสิทธิประสงค์ รพ.ราชเวชอุบลราชธานี และ รพ.50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ

ในที่เกิดเหตุมีรถที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย 5-10 คัน และมีปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุกว่า 50 นัด แต่คนในร้านพญายอไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุของความขัดแย้งยังไม่แน่ชัด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง