"ภูริพล" บาดเจ็บพลาดนำทีมวิ่งผลัดลุ้นเหรียญ ศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก

กีฬา
5 ส.ค. 65
06:57
1,298
Logo Thai PBS
"ภูริพล" บาดเจ็บพลาดนำทีมวิ่งผลัดลุ้นเหรียญ ศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิว" ภูริพล บุญสอน เกิดอาการบาดเจ็บ ระหว่างวิ่งไม้สุดท้ายให้ทีมผลัด 4 คูณ 100 เมตร ในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่โคลอมเบีย พลาดเข้าชิงชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย


กรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่โคลอมเบีย ไฮไลต์อยู่ที่วิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตรชาย รอบคัดเลือก ซึ่งมีทั้งหมด 4 ฮีต โดยจะคัดอันดับ 1 ของแต่ละฮีต และ 4 ทีมที่มีเวลาดีสุดจาก 4 ฮีต เข้าสู่รอบชิงเหรียญทองต่อไป

ทีมไทย นำโดย บิว ภูริพล บุญสอน , โอ๊ต ธวัชชัย หีมเอียด , ไฟต์เตอร์ ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม เเละ ก้อง วัชพล ถันทอง อยู่ในฮีตที่ 3 ร่วมกับทีมเต็งอย่าง จาเมกา , ญี่ปุ่น และ บอตสวานา

ปรากฏว่า 3 ไม้แรก ทีมผลัดไทยวิ่งเกาะกลุ่มผู้นำ จนถึงไม้สุดท้ายที่ 4 ภูริพล ที่เป็นตัวความหวัง กำลังวิ่งเร่งสปีดในช่วง 50 ม.สุดท้าย แต่เกิดอาการบาดเจ็บ ต้นขาด้านหลังกระตุก จนต้องวิ่งเขย่งเข้าเส้นชัย ด้วยเวลา 42.09 จบอันดับที่ 5 ของฮีต พลาดเข้าชิงชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย ส่วนญี่ปุ่น เข้าป้ายที่ 1 ของฮีต

หลังจากนี้ต้องมาเช็กอาการบาดเจ็บ ของภูริพลว่า มีอาการมากน้อยเพียงใด เเละถือเป็นรายการสุดท้ายของบิว ในศึกเยาวชนชิงเเชมป์โลกในหนนี้ ต่อจากวิ่ง 100 ม. เเละ 200 ม.

ขณะที่ วิ่ง 400 ม. รอบชิงเหรียญทอง จอชชัว โรเบิร์ต เเอตกินสัน นักวิ่งไทยเชื้อสายออสเตรเลีย เจ้าของ 4 ทองซีเกมส์ ออกตัวในลู่วิ่งที่ 7 โดย จอชชัว วิ่งเกาะกลุ่มนำในช่วง 200 ม.เเรก ก่อนที่จะถูกเเซงในช่วงโค้งสุดท้าย เเละเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 6 เวลา 46.31 วินาที ตามหลังเจ้าของเเชมป์ ไลต์ พิลเลย์ จากเเอฟริกาใต้ อยู่ 1.03 วินาที , ส่วน สตีเฟ่น เเม็ค-เอล-รอย เบอร์ 1 เยาวชนโลก ได้อันดับ 2 เเละ ยูซูฟ อาลี อับบาส จากบาห์เรน ได้ที่ 3

หลังจากนี้ จอชชัว ยังมีลุ้นลงเเข่งอีก 1 รายการในวิ่งผลัด 4 คูณ 400 ม.ชาย รอบคัดเลือก ในคืนนี้ เวลา 23.15 นาที ซึ่งไทย อยู่ฮีตที่ 2 กลุ่มเดียวกับทีมเต็งจาก จาเมกา กับ ไนจีเรีย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง