"ครูแดน" กลับถึงไทยแล้ว เจ้าหน้าที่สอบปมถูกเรียกค่าไถ่

อาชญากรรม
9 ส.ค. 65
12:51
397
Logo Thai PBS
"ครูแดน" กลับถึงไทยแล้ว เจ้าหน้าที่สอบปมถูกเรียกค่าไถ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทางการเมียนมา ส่งตัวนายระม้าย โมริพันธ์ "ครูแดน" ครูสอนศิลปะการต่อสู้ให้กับดารานักแสดง ที่ญาติร้องให้ช่วยเหลือโดยอ้างถูกควบคุมตัว และเรียกค่าไถ่ในฝั่งเมียนมา กลับไทยแล้ว คุมตัวสอบปมถูกกักขัง

วันนี้ (9 ส.ค.2565) เมื่อเวลา 09.30 น.พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลงผาเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา หรือ ทีบีซีฝ่ายไทย 

มอบหมายให้ทหาร ตำรวจภูธรเชียงราย ด่านศุลกากร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปรับตัวนายระม้าย โมริพันธ์ หรือ ครูแดน อายุ 40 ปี ครูสอนศิลปะการต่อสู้ให้กับดารานักแสดง โดยใช้เส้นทางผ่านชายแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย จะเดินทางเข้าไปที่กองบัญชาการยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อรับตัวครูแดน หลังได้รับการติดต่อคณะกรรมการทีบีซี ฝ่ายเมียนมา ทางการเมียนมารับตัวครูแดน จากกลุ่มว้าเมื่อ 3 วันก่อน

ครูแดนน้ำตาคลอ กลับถึงไทยแล้ว

โดยครูแดน นั่งบนรถตู้ข้ามมายังฝั่งไทย ใส่เสื้อสีฟ้าและยกมือไหว้ผู้ที่มารออรับด้วยน้ำตาคลอ ขณะนี้ยังหลังรับตัวกลับเข้าไทย ได้นำตัวครูแทนไปเสอบปากคำและสอบถามเรื่องรายละเอียดที่เกิดขึ้น

สำหรับครูแดน ถูกกลุ่มว้าแดง ควบคุมตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมเรียกค่าไถ่ จนญาติต้องร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ก่อนทางการไทย จะประสานกับทางการเมียนมา จนกลุ่มว้า ส่งตัวครูแดนให้ทหารเมียนมา เมื่อวันที่ 7 ส.ค.นี้ ก่อนที่จะมีการส่งตัวกลับประเทศวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง