น้ำท่วมแม่สายเริ่มคลี่คลาย ชาวบ้านเก็บกวาด-สำรวจความเสียหาย

ภัยพิบัติ
14 ส.ค. 65
08:01
2,926
Logo Thai PBS
น้ำท่วมแม่สายเริ่มคลี่คลาย ชาวบ้านเก็บกวาด-สำรวจความเสียหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เช้าวันนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เริ่มเก็บกวาดบ้านและสำรวจความเสียหาย หลังน้ำท่วมลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ พบบางครัวเรือนสิ่งของ-เครื่องใช้ไฟฟ้าพังเสียหาย

วันนี้ (14 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เริ่มเก็บกวาดและทำความสะอาดบ้านเรือน หลังระดับน้ำท่วมเริ่มลดลง พบหลายครัวเรือนได้รับความเสียหาย ทั้งประตู สิ่งของ ตู้ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ล่าสุดยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาได้

 

เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) ระดับน้ำจากแม่น้ำแม่สายไหลเข้าท่วมพื้นที่ ทำให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สาย ต้องตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนเกาะทรายยังติดตามสถานการณ์น้ำ เพราะกังวลว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นอีก

แม้ภาพรวมระดับน้ำจะลดลง แต่พื้นที่ลุ่มต่ำหมู่บ้านจัดสรรที่อยู่ริมเหมืองแดง อ.แม่สายน้ำ ยังมีน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ส่วนระดับน้ำแม่น้ำสายเริ่มลดระดับลง คาดว่าวันวันนี้ เทศบาลตำบลแม่สาย จะปิดจุดพนังกั้นที่พังเสียหาย และสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ขณะที่ศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปความเสียหายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในบริเวณภาคเหนือ 8 จังหวัด ภาคตะวันออก 1 จังหวัด และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 จังหวัด จากอิทธิพลพายุโซนร้อน "มู่หลาน" ระหว่างวันที่ 11-13 ส.ค.2565 มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 5,477 ครัวเรือน เสียชีวิต 1 คน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่น้ำสายล้นพนังกั้นท่วมตัวเมืองเศรษฐกิจแม่สาย-เร่งอพยพคน 

"พนังเขื่อนดินแตกในเมียนมา" นายอำเภอระบุสาเหตุน้ำท่วมแม่สาย 

ชลประทานเฝ้าระวัง "แม่น้ำปิง" เร่งระบายน้ำกันน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง