กอ.รมน.ภาค 4 ปรับแผนกระชับเขตเมืองหลังเหตุป่วนใต้

ภูมิภาค
17 ส.ค. 65
10:47
221
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ภาค 4 ปรับแผนกระชับเขตเมืองหลังเหตุป่วนใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุเหตุระเบิด-เพลิงไหม้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เบื้องต้นไม่สามารถสรุปปัจจัยการก่อเหตุได้ พร้อมปรับแผนกระชับพื้นที่เขตเมือง

วันนี้ (17 ส.ค.2565) พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการกองรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) เปิดเผยถึงเหตุการณ์ระเบิด-เพลิงไหม้กว่า 10 จุดทั่ว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ปาระเบิดเพลิงใส่ร้านสะดวกซื้อและปั๊มน้ำมัน เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปปัจจัยการก่อเหตุได้ แต่เป็นความพยายามก่อเหตุมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเดือนรอมฎอน ในการสะสมกำลังพล รวมถึงอาวุธ ซึ่งหลังรอมฎอนก็มีการก่อเหตุมาโดยตลอด

พล.ต.ปราโมทย์ ระบุอีกว่า หลังจากนี้จะต้องมีการปรับแผนกระชับพื้นที่เข้ามาในพื้นที่เขตเมืองมากขึ้น เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สาธารณะที่มีประชาชนมาใช้บริการ เพิ่มเติมจากเดิมที่กำหนดพื้นที่เป้าหมายก่อนหน้านี้โดยเน้นพื้นที่ป่าภูเขา พื้นที่กลุ่มเป้าหมายเปราะบาง

"หลังจากการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1-2 ส.ค.ที่ผ่านมา ก็มีการก่อเหตุรอบใหม่ พุ่งเป้ากลุ่มเป้าหมายเปาะบาง เช่น พื้นที่ไทยพุทธ สถานที่ท่องเที่ยว รถไฟ จนมาถึงร้านสะดวกซื้อและปั๊มน้ำมันในครั้งนี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและทำลายระบบเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางเดิมที่เขาทำมาตลอด 18 ปี" พล.ต.ปราโมทย์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ปราโมทย์ ยืนยันว่า การพูดคุยยังคงเดินหน้า หากมีประเด็นที่ต้องหารือ ก็ต้องพูดคุยในวงต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลอบวางระเบิด-วางเพลิงหลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง