ไฟไหม้รถเมล์สาย 145 คาดเบรกค้าง-เกิดความร้อนสะสม

อาชญากรรม
21 ส.ค. 65
13:05
302
Logo Thai PBS
ไฟไหม้รถเมล์สาย 145 คาดเบรกค้าง-เกิดความร้อนสะสม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุบัติเหตุไฟไหม้รถประจำทางสาย 145 ปากน้ำ-หมอชิต 2 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเกิดจากเบรกค้าง จึงเกิดความร้อนสะสมจนเกิดเปลวไฟ ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถประจำทางสาย 145 ปากน้ำ-หมอชิต 2 ที่จอดอยู่บริเวณกลางสะพาน ทางเข้าถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

บริเวณซุ้มล้อหน้าข้างซ้ายมีกลุ่มควันจำนวนมาก มีไฟลุกไหม้อยู่ที่ดุมล้อ เจ้าหน้าที่ได้นำถังดับเพลิงฉีดสกัดเปลวไฟ ใช้เวลากว่า 30 นาทีไฟจึงสงบ

 

นายสุธิร์ หอมสุคนธ์ พนักงานขับรถ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ระหว่างที่วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร ล้อหน้าข้างดังกล่าวระบบเบรกเกิดขัดข้อง จึงให้ช่างซ่อมชั่วคราว สำหรับเคลื่อนย้ายกลับมาที่อู่เพื่อทำการซ่อมอีกครั้ง

แต่ระหว่างที่กำลังขับรถเปล่ามาถึงบริเวณกลางสะพาน มีกลุ่มควันและเปลวไฟลุกขึ้นที่ล้อข้างดังกล่าวจนรถไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ จึงต้องจอดรถอยู่กลางสะพาน ก่อนจะเรียกกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ

 

ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ามาจากเบรกของล้อหน้าเกิดค้างอยู่นาน และเกิดความร้อนในระหว่างที่พยายามขับรถกลับมาที่อู่เพื่อซ่อมแซม จึงเกิดกลุ่มควันและเปลวไฟลุกไหม้ขึ้น

 

อ่านข่าวอื่นๆ

บันไดสถานีบีทีเอสสุรศักดิ์ขัดข้อง ผู้โดยสารเจ็บหลายคน

"บีทีเอส" แจงบันไดเลื่อนไม่ได้ขัดข้อง-ขนส่งฯ เรียกถกป้องกันเหตุซ้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง