รัสเซียเร่งสอบเหตุลอบสังหารลูกสาว "มันสมองปูติน"

ต่างประเทศ
22 ส.ค. 65
10:47
2,253
Logo Thai PBS
รัสเซียเร่งสอบเหตุลอบสังหารลูกสาว "มันสมองปูติน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่รัสเซีย เร่งสอบสวนเหตุระเบิดรถยนต์บริเวณชานกรุงมอสโก ทำให้ลูกสาวของนักรัฐศาสตร์ที่ได้ชื่อว่าเป็น "มันสมองของผู้นำรัสเซีย" เสียชีวิต คาดผู้ก่อเหตุอาจพุ่งเป้าพ่อของผู้เสียชีวิต

วันนี้ (22 ส.ค.2565) เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนรัสเซีย เร่งเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเต็มไปด้วยซากของรถโตโยต้าแลนด์ครุยเซอร์ ที่ดาเรีย ดูกินา เป็นคนขับ โดยรถยนต์เกิดระเบิดบนทางหลวง ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากกรุงมอสโกประมาณ 40 กิโลเมตร คณะกรรมการสอบสวนคดี ระบุว่า ดูกินาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่จะสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะคดีฆาตกรรม

ข้อมูลเบื้องต้น ระบุว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของอเลกซานเดอร์ ดูกิน พ่อของผู้เสียชีวิต นักรัฐศาสตร์ที่มีอิทธิพลทางความคิดต่อวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย และได้ชื่อว่าเป็นมันสมองของปูติน รวมทั้งสนับสนุนการบุกโจมตียูเครน

ทั้งนี้ ในวันเกิดเหตุดูกินาและพ่อเดินทางไปเข้าร่วมงานเทศกาลที่จัดขึ้นชานกรุงมอสโก แต่ดูกินตัดสินใจใช้รถยนต์คันอื่นแทน ทำให้ลูกสาวขับรถของดูกินกลับเพียงคนเดียว จากนั้นรถเกิดระเบิดขึ้น จึงมีความเป็นไปได้ว่าเป้าหมายการสังหารอาจเป็นดูกิน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สืบสวน ระบุว่า จะพิจารณาในทุก ๆ ด้าน เพื่อตรวจสอบว่าใครอยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมในครั้งนี้

ดูกินา วัย 30 ปี มีตำแหน่งเป็นบรรณาธิการเว็บไซต์ข่าวและผู้เชี่ยวชาญด้านการเมือง ซึ่งสนับสนุนแนวคิดเรื่องการบุกยึดยูเครนมาโดยตลอด รวมทั้งถูกทางการสหรัฐอเมริกาคว่ำบาตรด้วยจากกรณีการเผยแพร่ข่าวลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง