ขอโอกาส! ลูกสาวรับทำร้ายร่างกายแม่ 97 ปีอ้างเครียด

สังคม
24 ส.ค. 65
17:14
631
Logo Thai PBS
 ขอโอกาส! ลูกสาวรับทำร้ายร่างกายแม่ 97 ปีอ้างเครียด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พม.-ตำรวจ เพจสายไหมต้องรอด เข้าช่วยเหลือยายอายุ 97 ปี ถูกลูกสาวทำร้ายร่างกาย ในบ้านย่านรามอินทรา สารภาพเครียดทำร้ายจริง เบื้องต้นพี่น้องขอโอกาสปรับปรุง ประสาน พม.จัดหาพี่เลี้ยงมาดูแล ติดกล้องวงจรปิด หากยังทำร้ายแม่อีกจะถูกดำเนินคดี

ภาพและเสียงจากคลิปความยาวเกือบ 1 นาที ที่เพื่อนบ้านบอกว่าเป็นเหตุการณ์ลูกสาวอายุ 76 ปี ทำร้ายร่างกายแม่วัยกว่า 90 ปีในบ้านพัก ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก สายไหมต้องรอด 

โดยเพื่อนบ้านบอกว่า เหตการณ์นี้เกิดขึ้นแทบทุกวัน ได้ยินเสียงลูกสาวทำร้ายร่างกายแม่มานานแล้ว แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในบ้านได้

กว่า 2–3 ปี ที่พบเห็นพฤติกรรมแบบนี้ เคยพยายามจะห้าม เวลาลูกสาวใช้คำไม่เหมาะสมกับแม่ และใช้มือตีแม่ บางทีเอาถุงขยะใส่แล้วเขวี้ยงเข้าไปในบ้าน 

 

คำบอกเล่าจากเพื่อนบ้านที่บอกถึงเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าว โดยระบุว่าบ้านหลังนี้ มีเพียงแม่ลูกสองคนนี้ อาศัยอยู่เท่านั้น ส่วนคนอื่นในครอบครัว จะมาบ้านนี้ เป็นบางครั้ง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และตำรวจเข้าพูดคุยกับคนในครอบครัวและลูกสาวคนโต รับว่าทำร้ายแม่ เพราะมีอาการเครียด ที่ต้องดูแลแม่เพียงคนเดียว มีหลักฐานร่องรอยฟกช้ำหลายแห่ง ตามร่างกายของแม่

ขอโอกาสปรับปรุง-หาพี่เลี้ยง-ติดวงจรปิด 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า คุยกับพี่ๆ น้องๆของยาย บอกว่าเครียดหมด ต่อว่าพี่สาวที่ทำแบบนี้ และเคยพาแม่ไปอยู่ด้วย แต่ยายก็กลับมาบ้านนี้ เพราะผูกพันกับบ้านมานาน 40-50 ปี โดยที่บ้านหลังนี้มีพี่สาวคนโตที่ไม่มีครอบครัวอยู่ดูแล

 


 
สำหรับขั้นตอนจากนี้ ครอบครัว ขอโอกาสปรับปรุงพฤติกรรมอีกครั้งหนึ่ง โดยจะมีการประสานเจ้าหน้าที่พม. ให้ช่วยจัดหาพี่เลี้ยงมาดูแลแม่ และจะติดตั้งกล้องวงจรปิดในบ้าน 24 ชั่วโมง แต่หากยังมีการแจ้งว่า มีการทำร้ายร่างกาย กลุ่มสายไหมต้องรอด จะนำหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง