ยูเครนยิงโจมตีห้างสรรพสินค้าที่ "โดเนทสค์" ทำไฟไหม้รุนแรง

ต่างประเทศ
25 ส.ค. 65
11:23
791
Logo Thai PBS
ยูเครนยิงโจมตีห้างสรรพสินค้าที่ "โดเนทสค์" ทำไฟไหม้รุนแรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อรัสเซียระบุการโจมตีของยูเครนในโดเนทสค์ ทำให้ห้างสรรพสินค้าเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ขณะที่รัสเซียยิงโจมตีสถานีรถไฟในยูเครน ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปมากกว่า 20 คน

วันนี้ (25 ส.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สื่อรัสเซียรายงานอ้างเจ้าหน้าที่จากสาธารณรัฐประชาชนโดเนทสค์ ว่า กองทัพยูเครนยิงโจมตีอาคารห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในโดเนทสค์ แต่ไม่มีใครเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในอาคารดังกล่าว ที่มีวัสดุติดไฟได้ง่ายจำนวนมากอยู่ภายในอาคารแห่งนี้ ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดีและเป็นอุปสรรคสำคัญในการควบคุมเพลิง ขณะที่น้ำที่ใช้ดับเพลิงก็มีไม่เพียงพอ

รัสเซียถล่มสถานีรถไฟยูเครนดับ 22 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยูเครน เปิดเผยว่า รัสเซียยิงจรวดโจมตีเมืองเล็กๆ ทางตะวันออกของยูเครน จนทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้ยังยิงโจมตีสถานีรถไฟในพื้นที่ ทำให้ตู้รถไฟโดยสาร 5 ตู้เกิดเพลิงไหม้

เหตุโจมตีครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 22 คน บาดเจ็บอีกประมาณ 50 คน ซึ่งรัสเซียยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใดๆ ต่อกรณีที่เกิดขึ้น

เหตุรุนแรงทั้ง 2 เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันครบรอบ 6 เดือน รัสเซียยกพลบุกโจมตียูเครน และตรงกับวันครบรอบ 31 ปี ยูเครนเป็นเอกราชจากสหภาพโซเวียต

"อิหร่าน" ทดสอบโดรน 150 ลำสู้รบ-สอดแนม

ด้านสื่ออิหร่าน ระบุว่า อิหร่านเปิดการทดสอบอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน 150 ลำ ในปฏิบัติการสู้รบและสอดแนม 2 วัน บริเวณแนวชายฝั่งและหลายพื้นที่ของประเทศ เพื่อทดสอบขีดความสามารถในการป้องกันทางอากาศและสงครามอิเล็กทรอนิกส์

การทดสอบในครั้งนี้จัดขึ้นท่ามกลางความกังวลของสหรัฐอเมริกา ถึงความเป็นไปได้ว่าอิหร่านอาจสนับสนุนโดรนให้กับกองทัพรัสเซียใช้โจมตียูเครน แม้ว่าเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา อิหร่านจะออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวก็ตาม

 

อ่านข่าวอื่นๆ

รัสเซียเร่งสอบเหตุลอบสังหารลูกสาว "มันสมองปูติน"

"ไบเดน" ประกาศยกหนี้การศึกษา ให้คนมีรายได้ปานกลาง

ศาลสูงมาเลเซียสั่งจำคุก "นาจิบ ราซัก" 12 ปีคดีทุจริต 1MDB

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง