แจง "ส.ต.ท.หญิง" พ้นสภาพนักศึกษาตั้งแต่ปี 61

อาชญากรรม
1 ก.ย. 65
19:01
758
Logo Thai PBS
แจง "ส.ต.ท.หญิง" พ้นสภาพนักศึกษาตั้งแต่ปี 61
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง จ.ราชบุรี ชี้ "ส.ต.ท.หญิง" พ้นสภาพนักศึกษาตั้งแต่ปี 2561 เหตุผิดระเบียบไม่มารักษาสภาพติดต่อกัน 2 ภาคเรียนจึงไม่ได้จบจากมหาวิทยาลัย พร้อมยันไม่สามารถซื้อใบปริญญาได้

กรณีมีภาพของ ส.ต.ท.กรศศิร์ บัวแย้ม ผู้ต้องหาทำร้ายอดีตทหารหญิง ถ่ายรูปสวมชุดเครื่องแบบนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

วันนี้ (1 ก.ย.2565) ผศ.อรรถพล อุสายพันธ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง แถลงข่าวว่า ส.ต.ท.กรศศิร์ มาสมัครเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปี 2560 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ภาคพิเศษ

ซึ่งจะเรียนเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ใช้วุฒิการศึกษา ม.6 และมาเรียนตามปกติ ในภาคเรียนที่ 2 ปีเดียวกันมีผลการเรียนทั้ง 2 เทอม แต่ภาคเรียนที่ 3 ลงทะเบียนเรียน แต่ไม่มาเรียน จึงไม่มีผลการเรียน

จนกระทั่งปี 2561 ภาคเรียนที่ 1 มาสมัครเรียนในสาขาวิชานิติศาสตร์ภาคพิเศษ แต่ไม่ได้มาเรียน ทำให้พ้นสภาพจากการเป็นนักศึกษาตั้งแต่ปี 2561 ตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัย

ระเบียบของ มหาวิทยาลัยราชภัฏ พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาตั้งแต่ปี 2561 ตามข้อบังคับที่ 26 (5) ถ้าไม่มารักษาสภาพติดต่อกัน 2 ภาคเรียน ดังนั้น จึงไม่ได้เป็นนักศึกษาแล้ว 

อ่านข่าวเพิ่ม ผบก.สันติบาล 1 เซ็นคำสั่งให้ ส.ต.ท.หญิง ออกจากราชการไว้ก่อน

ยันซื้อผลการเรียนไม่ได้

ส่วนกรณีมีการกล่าวอ้างว่า มีการใช้เงินซื้อผลการเรียน ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะระบบของมหาวิทยาลัย ไม่สามารถซื้อปริญญาได้ ยกเว้นไปตรวจสอบที่แหล่งมหาวิทยาลัย ที่ทางผู้เสียหายอ้างถึง

ยืนยันเซ็นชื่อมาเรียนแทนกันไม่ได้ จะมานั่งเรียนแทน ลงชื่อเรียนแทนทำไม่ได้ เพราะอาจารย์ผู้สอนจะรู้จักหน้าตานักศึกษาของตัวเอง

 

ส่วนอดีตทหารหญิงนั้น ผศ.อรรถพล บอกว่า มาสมัครเรียนปริญญาโท สาขาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนาปี 2558 และจบในปี 2562 แต่ในช่วงปี 2561 ได้มาสมัครเรียน สาขานิติศาสตร์ พร้อมกับ ส.ต.ท.กรศศิร์ ใช้วุฒิการศึกษาปริญญาตรี สาขาวิชา บริหารธุรกิจบัณฑิตย์ จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ แต่ไม่ได้มาเรียน

ทำให้ไม่มีผลการเรียนในระดับปริญญาตรี แต่มีผลการเรียนระดับปริญญาโท และไม่ได้เรียนจบในสาขาจิตวิทยา ตามที่เป็นข่าว เนื่องจากสาขาวิชาจิตวิทยา ในระดับปริญญาโท ไม่ได้เปิดสอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.ป.ป.ช.หวังล้างบัญชีผี-ระบบอุปถัมภ์ เล็งสอบ 20 คนเกี่ยวข้องปม "ส.ต.ท.หญิง"

มธ.ป.ป.ช.เตรียมเชิญ "ธานี - พัชรวาท" ให้ข้อมูลปมฝาก "ส.ต.ท.หญิง" เป็นตำรวจ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง