ทหารหญิงรับเงินช่วยเหลือ 34,000 บาทคืนกองทัพ

อาชญากรรม
2 ก.ย. 65
17:32
789
Logo Thai PBS
ทหารหญิงรับเงินช่วยเหลือ  34,000 บาทคืนกองทัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตทหารหญิงที่ถูกทำร้าย ขอบคุณอดีตผู้บังคับบัญชา และเพื่อนจากโรงเรียนช่างฝีมือทหาร เรี่ยไรเงินมามอบให้ เพื่อนำไปคืนกองทัพ ตามที่ถูกเรียกคืนกว่า 34,000 บาท

วันนี้ (2 ก.ย.2565) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พาผู้เสียหาย อดีตทหารหญิง ที่ถูกส.ต.ท.หญิง อดีตผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ใช้งาน และทำร้ายร่างกาย มารับเงินช่วยเหลือจากเพื่อน และอดีตผู้บังคับบัญชาที่โรงเรียนช่างฝีมือทหาร

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า เงินส่วนนี้ได้มาจากการเรี่ยไรจากบุคลากรในโรงเรียน และเพื่อนร่วมงานสมัยที่อดีตทหารหญิงรายนี้ เป็นเสมียนฝ่ายบัญชีของโรงเรียนก่อนที่จะถูกเรียกตัวไปช่วยราชการกับส.ต.ท.หญิง เพื่อนำไปคืนกองทัพตามที่ถูกเรียกคืนเงิน หลังพบว่ามีการจ่ายเงินอีก 2 เดือนจำนวน 34,000 บาท หลังยื่นหนังสือลาออกจากราชการแล้ว

นายกัณฐ์ศว์ ชี้แจงว่า ทหารหญิงไม่เคยได้รับเงินเดือนทุกเดือน ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 จนถึงเดือนพ.ค.2565 เนื่องจากส.ต.ท.หญิง ยึดไป

ด้านทหารหญิง ขอบคุณเพื่อนร่วมงาน เพราะก่อนหน้านี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนมาใช้คืนกองทัพ เนื่องจากยังต้องดูแลครอบครัว และยังมีหนี้สินอีกกว่า 1,000,000 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้รู้สึกกดดัน และกังวลว่าจะนำเงินจากไหนมาใช้หนี้ แต่ได้ความเมตตาจากบุคลากร และเพื่อนร่วมงาน ทำให้โล่งใจ ขอบคุณเพื่อนๆ และที่นี่ เป็นเสมือนบ้านที่ให้ความอบอุ่น

ส่วนประเด็นที่ปรากฏชื่อไปช่วยราชการกรรมาธิการวุฒิสภา อดีตทหารหญิง ยืนยันว่าไม่เคยทราบ หรือเห็นเอกสารใดๆ และไม่เคยเดินทางช่วยปฏิบัติงานใดนอกจากที่บ้านพักของ ส.ต.ท.หญิง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ.รมน.ภาค 4 ยกเลิก “ส.ต.ท.หญิง” ช่วยราชการ เรียกค่าตอบแทนคืน

เปิดผลสอบ "ส.ต.ท.หญิง" ผิดจริง พบมีตำแหน่งใน กมธ.ของวุฒิสภา

ตร.รอผลจิตเวช ส.ต.ท.หญิง ก่อนส่งสำนวน-แจ้งข้อหาเพิ่มเพื่อน 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง