"น้องฟิล์ม" ยูทูบเบอร์ดังเล่นกับช้าง วิ่งหนีครูเสียชีวิตปริศนา

อาชญากรรม
3 ก.ย. 65
20:00
12,605
Logo Thai PBS
"น้องฟิล์ม" ยูทูบเบอร์ดังเล่นกับช้าง วิ่งหนีครูเสียชีวิตปริศนา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"น้องฟิล์ม" ยูทูบเบอร์ดังเล่นกับช้าง ไม่เข้ากิจกรรมสวดมนต์ ถูกครูฝ่ายปกครองเดินมาไล่ วิ่งหนีเข้าป่าหลังโรงเรียน พบเสียชีวิตกลางป่า ตำรวจระบุ แพทย์ชันสูตรพบภาวะหัวใจล้มเหลว

กรณีครูฝ่ายปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ วิ่งไล่นักเรียนหญิง 3 คนที่ไม่เข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์วันศุกร์ จนวิ่งหนีเข้าไปในป่าหลังโรงเรียน ต่อมาพบว่า น.ส.นิชาดา หรือน้องฟิล์ม อายุ 17 ปี เสียชีวิตภายในป่า

วันนี้ (3 ก.ย.2565) ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังโรงเรียนมัธยมที่เกิดเหตุ ยังพบร่องรอยอาหารที่เด็กซื้อมากินกัน บริเวณใต้อาคาร ส่วนจุดที่ น.ส.นิชาดา เสียชีวิต ห่างจากตัวอาคารประมาณ 200 เมตร แต่ทางโรงเรียนไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ

 

จากการสอบถามข้อมูลจากเพื่อน ก่อนเกิดเหตุ น.ส.นิชาดา และเพื่อนชั้นเดียว กัน 3 คน ไม่ได้เข้าคาบกิจกรรมสวดมนต์ แต่ลงมานั่งเล่นอยู่ชั้นล่างของอาคาร และพากันไปซื้ออาหารมากินร่วมกัน ต่อมาครูฝ่ายปกครองทราบ จึงได้เดินมาไล่ แต่นักเรียนหญิงทั้ง 3 คน ต่างพากันวิ่งหนี โดยมีครูก็วิ่งตามหนีไปด้านหลังโรงเรียน

กระทั่งเพื่อน 2 คน เดินกลับเข้ามาในโรงเรียน แต่ไม่เห็นน.ส.นิชาดา  และเข้า ใจว่าน่าจะกลับไปขึ้นรถรับ-ส่งโรงเรียน จึงได้พากันกลับบ้าน กระทั่งมาทราบข่าวช่วงค่ำ ว่าเพื่อนเสียชีวิต 

แพทย์ระบุหัวใจล้มเหลว-ญาติไม่ติดใจ 

น.ส.อนุธิดา ศาลางาม อาของน้อง น.ส.นิชาดา กล่าวว่า ทางโรงเรียนยังไม่ได้มาอธิบายอะไร ทราบเพียงผลแพทย์ เบื้องต้นว่าน้องฟิล์ม เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว แต่ญาติ ไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า พนักงานสอบสวนเร่งสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งครู และเพื่อนนักเรียน เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเสียชีวิตเพราะอะไร แต่ผลตรวจสภาพศพเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย แพทย์สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว

 

ซึ่งก็สอดคล้องกับที่เพื่อนนักเรียนให้ข้อมูลว่า น.ส.นิชาดา ที่เสียชีวิตมีอาการเหนื่อยหอบบ่อยๆ ตั้งแต่เรียนั้น ม.4 แค่เดินขึ้นบันไดยังหอบ จากข้อมูลและผลตรวจเบื้องต้น ก็เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นเหตุฆาตกรรม น่าจะเกิดจากภาวะร่างกายของน้อง แต่เพื่อความกระจ่าง ต้องส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยา บาล แต่ครอบครัวไม่ประสงค์จะส่งศพไปผ่าพิสูจน์ เพราะไม่ได้ติดใจ  

ภาพ : FAMILY SRITHAPTHAI

ภาพ : FAMILY SRITHAPTHAI

ภาพ : FAMILY SRITHAPTHAI

 

ชาวโซเชียล-เพื่อนร่วมอาลัยผ่านช่อง YouTube 

สำหรับน้องฟิล์ม เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ จากช่อง YouTube "FAMILY SRITHAPTHAI" ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 742,000 คน โดยมักจะโพสต์คลิปวิดีโอที่น้องฟิล์ม เล่นกับช้างชื่อสุพรรษา อยู่เสมอ

ทั้งนี้หลังข่าวการเสียชีวิต มีชาวโซเชียลและเพื่อนๆ เข้ามาร่วมแสดงความเสียใจและให้กำลังใจครอบครัวของ น.ส.นิชาดา ผ่านทางช่องยูทูบดังกล่าวจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง