รวบ 3 คนยกเค้าโรงแรมหรูเกาะสมุย-เร่งขยายผลผู้ร่วมก่อเหตุ

ภูมิภาค
6 ก.ย. 65
10:34
1,117
Logo Thai PBS
รวบ 3 คนยกเค้าโรงแรมหรูเกาะสมุย-เร่งขยายผลผู้ร่วมก่อเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คืบหน้า! ยกเค้าโรงแรมหรูเกาะสมุย 70 ล้าน จับแล้ว 3 คน ตำรวจติดตามยึดของกลางกลับมาแล้วบางส่วน เร่งขยายผลหาผู้ร่วมก่อเหตุ ด้านนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เผยไม่ส่งผลกระทบต่อนักลงทุน

วันนี้ (6 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีกลุ่มคนร้ายที่บุกเข้าไปก่อเหตุยกเค้าขโมยทรัพย์สิน ภายในโรงแรมเฉวง บลูลากูน เดอะทีค วิง ซึ่งเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ จำนวน 348 ห้อง เป็นโรงแรมขนาด 4 ดาว ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 18 ไร่ ซึ่งภายในโรงแรมมีอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บริเวณย่านชายหาดเฉวง หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ภายหลังสัญญาเช่าระหว่างนักธุรกิจชาวสวิตเซอร์แลนด์ หมดสัญญาเช่า 30 ปี เมื่อปี 2563 และยังไม่ได้มีการต่อสัญญาเช่า ประกอบกับเกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้โรงแรมต้องปิดตัวไประยะหนึ่ง

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา นางยมนา พูลสวัสดิ์ เจ้าของที่ดินที่ได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าอุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ บานประตู หน้าต่าง สายไฟ โคมไฟ เหล็กราวบันได โครงหลังหลังคาเหล็ก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทุกชิ้น ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้าไปขโมยเกลี้ยง เหลือแต่ตัวอาคารโรงแรมเท่านั้น โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 70 ล้านบาท ตามข่าว ที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : ยกเค้าโรงแรมหรูบนเกาะสมุย เสียหาย 70 ล้านบาท

ขณะที่ความคืบหน้าของคดีทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ่อผุด ที่ได้ทำการติดตามจับกุมคนร้ายได้จำนวน 3 คน ที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่โรงแรมดังกล่าว ประกอบด้วย นายอภิพัฒน์ อายุ 35 ปี พร้อมด้วย นายกฤษณะ และ น.ส.ขวัญใจ พร้อมของกลางอุปกรณ์ เครื่องมือช่าง ที่ใช้ในการก่อเหตุ หนึ่งในผู้ต้องหา ให้การรับสาภาพว่า เมื่อปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมาตนได้ไปรับเหมาซื้อเหล็ก ส่วนบานประตู หน้าต่าง และโรงหลังคาเมทัลชีท และได้นำขึ้นรถบรรทุก นำไปเก็บไว้ที่แคมป์คนงาน แห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 3 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ทำการตรวจยึดของกลาง เช่นอุปกรณ์ ถังแก๊ส ถังออกซิเจน หัวตัดเเก๊ส ได้มาจำนวนหนึ่ง และมีการขยายผล ไปยึดของกลาง เป็นไม้สักบานประตูและบานหน้าต่าง พร้อม โครงหลังคา เมทัลชีท ได้มาเป็นจำนวนมาก และรถยนต์บรรทุกหกล้อ ที่ใช้ก่อเหตุขนย้าย 1 คัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเดินหน้าขยายผลหาผู้ก่อเหตุ และผู้รับซื้อของโจรอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง