ตร.จับวัยรุ่นยิงปืนริมถนน ย่านสะพานใหม่ - อ้างคึกคะนอง

อาชญากรรม
12 ก.ย. 65
13:03
276
Logo Thai PBS
ตร.จับวัยรุ่นยิงปืนริมถนน ย่านสะพานใหม่ - อ้างคึกคะนอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาลสายไหม ติดตามจับวัยรุ่น ก่อเหตุยิงปืนริมถนนพหลโยธิน ย่านสะพานใหม่ ได้แล้ว

วันนี้ (12 ก.ย.2565) ตำรวจนครบาลสายไหม ควบคุมตัว วัยรุ่นที่ยิงปืนในที่สาธารณะ หลังปรากฎภาพหลักฐานที่มีผู้ถ่ายเอาไว้ได้ ขณะกำลังยิงปืนบริเวณ ปากซอยพหลโยธิน 54/1 เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา และคลิปวิดิโอนี้ถูกเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากกังวลว่าพฤติกรรมลักษณะนี้ จะทำให้เกิดอันตรายกับประชาชนที่ผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว

ภาพ : เพจสายไหมต้องรอด

ภาพ : เพจสายไหมต้องรอด

ภาพ : เพจสายไหมต้องรอด

 

ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ในย่านชุมชุนริมคลองใหม่ มักมีวัยรุ่นมามั่วสุมตลอดทั้งวัน โดยพบอุปกรณ์สูบกัญชาเป็นหลักฐานที่ทำให้เชื่อว่า วัยรุ่นน่าจะคึกคะนองและก่อเหตุขึ้น ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ได้ยินเสียงยิงปืนบ่อยครั้ง 

ภาพ : เพจสายไหมต้องรอด

ภาพ : เพจสายไหมต้องรอด

ภาพ : เพจสายไหมต้องรอด

 

พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม เผยว่า 2 เยาวชน อายุ 16 ปี อละ 17 ปี รับสารภาพ ว่าได้ดัดแปลงสิ่งที่มีลักษณะคล้ายอาวุธปืน จากท่อเหล็ก และใช้ไม้ทำเป็นด้ามจับ โดยใช้ปะทัด (ลูกบอล) ใส่เข้าไปพร้อมจุด เพื่อทำคอนเทนต์เตรียมนำลงโซเชียลฯ เพราะคิดว่าเท่ห์ เลียนแบบจากสื่อโซเชียลฯ โดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เบื้องได้ดำเนินคดีในข้อหาสร้างความเดือดร้อนลำคาญ พร้อมส่งของกลางให้กับกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่าจะเข้าข่ายเป็นอาวุธปืนหรือไม่ หากเข้าข่ายจะดำเนินคดีในข้อหาอื่น ๆ ต่อไป

ส่วนประเด็นเรื่องของการใช้กัญชา เบื้องต้น ทั้ง 2 รับว่าใช่จริง แต่ต้องตรวจสอบว่าซื้อมาจากไหน เข้าข่ายขายกัญชาให้เยาวชนหรือไม่ ก่อนส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง