สถานทูตฯ ร่วมยินดี "ฝน วีระสุนทร" ขึ้นแท่นผู้กำกับร่วมแอนิเมชันดิสนีย์

Logo Thai PBS
สถานทูตฯ ร่วมยินดี "ฝน วีระสุนทร" ขึ้นแท่นผู้กำกับร่วมแอนิเมชันดิสนีย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพจเฟซบุ๊ก U.S. Embassy Bangkok ของสถานทูตสหรัฐอเมริกาโพสต์แสดงความยินดีกับ "ฝน วีระสุนทร" ศิลปินชาวไทยคนแรกที่จะเป็นผู้กำกับร่วมในภาพยนตร์แอนิเมชันของดิสนีย์ในเรื่อง "Wish"

วันนี้ (13 ก.ย.2565) เพจเฟซบุ๊ก U.S. Embassy Bangkok ของสถานทูตสหรัฐอเมริกา ในกรุงเทพฯ โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับ "ฝน วีระสุนทร" ศิลปินชาวไทยคนแรกที่จะเป็นผู้กำกับร่วมในภาพยนตร์แอนิเมชันของดิสนีย์

เราตื่นเต้นที่จะได้รับชมฝีมือจากความสามารถอันโดดเด่นของเธอในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Wish


โพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากงานประกาศโปรเจ็กต์สุดยิ่งใหญ่ประจำปีของดิสนีย์ หรือ D23 Expo 2022 ที่มีการปล่อยภาพ 2D ของภาพยนตร์แอนิเมชันโปรเจ็กต์ฉลองครบ 100 ปีของสตูดิโอกับเรื่อง "Wish" ที่เกี่ยวกับเรื่องราวมหัศจรรย์ของพรจากดวงดาว ซึ่งมีการเปิดเผยรายชื่อทีมงานโดยหนึ่งในนั้นคือ "ฝน วีระสุนทร" ที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับร่วมภาพยนตร์แอนิเมชันของดิสนีย์เป็นครั้งแรก

 
"ฝน วีระสุนทร" ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับโปรเจ็กต์นี้ว่า เป็นเรื่องที่เกินฝันที่จะได้มีโอกาสกำกับภาพยนตร์แอนิเมชันของดิสนีย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโปรเจ็กต์ฉลองครบ 100 ปีของสตูดิโอส์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเธอตั้งแต่ยังเป็นเด็ก พร้อมแย้มข่าวดีว่าทุกคนจะได้รับชมภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ในช่วงเดือน พ.ย.2566

 
สำหรับฝน-ประสานสุข วีระสุนทร หรือ Fawn Veerasunthorn ทำงานที่วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ มานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยเป็น Story Artist ให้ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องดังมากมาย ทั้ง Frozen, Zootopia, Moana และมีส่วนร่วมกับ Frozen II ก่อนจะมีคนทาบทามให้ขยับมาทำหน้าที่ Head of Story ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในเบื้องหลังภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง RAYA AND THE LAST DRAGON ที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านความสวยงามของวัฒนธรรมภูมิภาคอาเซียนอาเซียนรวมถึงประเทศไทยด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง