"ดีเจภูมิ" มอบทนายดำเนินคดี คอมเมนต์หมิ่นฯ

Logo Thai PBS
"ดีเจภูมิ" มอบทนายดำเนินคดี คอมเมนต์หมิ่นฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ดีเจภูมิ" ภูมิใจ ตั้งสง่า มอบทนายความดำเนินคดี ทุก ๆ ข้อความ หมิ่นประมาท นำเงินช่วยสังคม

วันนี้ (13 ก.ย.2565) "ดีเจภูมิ" ภูมิใจ ตั้งสง่า เข้าพบทนายความ เพื่อดำเนินคดีกรณีคอมเมนต์หมิ่นประมาท ปมโพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1,000 คน ยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย” 

ดีเจภูมิ ชี้แจงว่า เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด ตนแค่รู้สึกดีใจที่บ้านเรามีอาหารอีสาน อาหารสไตล์บ้าน ๆ เหมือนที่เมลเบิร์นมากมาย แต่ราคาไม่แพงมาก ไม่ทันได้คิดถึงค่าครองชีพที่ต่างจากไทย จนทำให้ใครรู้สึกไม่ดีนั้นต้องขอโทษด้วย

ล่าสุด ดีเจภูมิได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “วันนี้ผมขอมอบหมายให้ทีมทนายดำเนินคดีขั้นสูงสุดกับทุกๆ ข้อความ ที่ได้โพสต์เข้ามาในลักษณะของการดูหมิ่นและหมิ่นประมาทกับเหตุการณ์ดรามาครั้งล่าสุด

ผมคิดว่าคนเราคิดต่างได้ แล้วก็สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ รวมไปถึงติชม แนะนำตักเตือนอย่างสร้างสรรค์ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องมีขอบเขตและมีกฎกติกา

ดีเจภูมิ ระบุว่า แต่ละคนไม่ควรตีความหมายไปในทางที่คิดขึ้นมาเอง ซึ่งส่งผลทำให้ผู้อื่น ทำให้ถูกเหยียดหยาม เกลียดชัง ส่วนสำนักข่าวที่พาดหัวข่าวในเชิงทำให้สังคมเข้าใจผิด และบุคคลทั่วไปที่นำไปโพสต์แชร์ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ทั้งหมดนี้คือคดีอาญา มีโทษจำคุก หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผมเป็นคนที่เป็นดรามาบ่อยมาก หลาย ๆ ครั้งเกิดขึ้นจากการพาดหัวข่าวในทางที่จงใจปั่นให้สังคมเข้าใจผิด ส่วนคนที่เสพข่าวหลาย ๆ คนอาจมันมือกันจนเกินไปจนไม่คำนึงถึงเจตนาที่แท้จริงแล้วก็จิตใจของผู้ที่โดนกระทำเลย

อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้ตนขอปกป้องสิทธิ อาจเริ่มสร้างบรรทัดฐานใหม่ในสังคม ว่า ทุกคนที่อยู่หลังคอมพิวเตอร์ก็มีความรู้สึก ไม่สามารถที่จะพิมพ์อะไรก็ได้ตามใจอีกต่อไปแล้ว ซึ่งแต่ละคดีของแต่ละคนก็จะแตกต่างกัน โดยเฉลี่ยจะเรียกคนละ 300,000 บาท และไม่รับการขอโทษ ส่วนเงินที่เหลือจะนำไปช่วยสังคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง