จ่อแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หนุ่มขอรับเลี้ยงแมว แต่บีบท้องจนตาย

อาชญากรรม
21 ก.ย. 65
10:06
725
Logo Thai PBS
จ่อแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หนุ่มขอรับเลี้ยงแมว แต่บีบท้องจนตาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม เตรียมแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หลังหนุ่มอายุ 19 ปี ขอรับแมวไปเลี้ยง แต่บีบท้องจนตายก่อนทิ้งซากในป่า 1 ตัว พร้อมอ้างอีก 7-8 ตัวตายเอง เพราะกินทรายแมว แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ สอบปากคำพยาน-รวบรวมหลักฐานดำเนินคดี

ความคืบหน้ากรณีมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ รับเรื่องร้องเรียนเคสขอรับลูกแมวไปเลี้ยงแล้วตายหมด อ้างกินทรายแมวในกระบะทรายจนติดคอตาย จากนั้นมีเจ้าของแมวส่งหลักฐานมาให้เพิ่มเติมอีกหลายคนโดยถูกอ้างถึงสาเหตุที่แมวตายในลักษณะเดียวกัน ทางมูลนิธิฯ จึงเกิดความสงสัย และเข้าแจ้งความที่ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว

วันนี้ (21 ก.ย.2565) พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 19 ปี รับสารภาพว่าไปขอรับลูกแมวมาและนำไปทารุณกรรมด้วยการบีบท้องและทำให้แมวตาย เบื้องต้นตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณป่าละเมาะทางข้างในละแวกบ้านผู้ก่อเหตุ พบซากแมว 1 ตัว ยังไม่พบซากของตัวอื่น ๆ

ภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

ภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

ภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์


พ.ต.อ.กัมปนาท กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุสารภาพว่าบีบท้องแมวจนตาย 1 ตัว เพราะเกิดความเครียดจากปัญหาชีวิต ส่วนแมวที่ขอรับมาอีก 7-8 ตัว อ้างว่าตายเอง ซึ่งได้สอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม 2-3 คน อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อ เพราะคาดว่าแมวทั้งหมดอาจถูกฆ่าตาย แต่อยู่ในสำนวนการสอบสวน

เขาให้การว่าฆ่าไปตัวเดียว ที่เหลือตายเอง กินทรายบ้าง ซึ่งได้สอบปากคำพยานประกอบแล้วยืนยันว่าน่าจะมีเจตนาในการฆ่าทั้งหมด แมวไม่ได้ตายเอง
ภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

ภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

ภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว กล่าวว่า ขณะนี้มีเจ้าของแมวเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีชายคนดังกล่าวแล้ว 3 คดี จำนวนแมว 3 ตัว ในพื้นที่ กทม. และ จ.นครปฐม โดยเตรียมแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท และจะนำตัวไปส่งฟ้องศาลในวันที่ 3 ต.ค.2565

นอกจากนี้ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว ยังฝากไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของแมวตัวอื่น ๆ ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ขอรับไปเลี้ยง สามารถเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.โพธิ์แก้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สัตวแพทย์วอนอย่าตระหนก พบน้อยมาก "แมวกินทราย" ป่วย-ตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง