จับตาข่าวลือ "สี จิ้นผิง" บนกระแสทวิตเตอร์ #XiJinping

ต่างประเทศ
25 ก.ย. 65
07:59
2,540
Logo Thai PBS
จับตาข่าวลือ "สี จิ้นผิง" บนกระแสทวิตเตอร์ #XiJinping
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทั่วโลกยังจับตาข่าวลือ "สี จิ้นผิง" บนกระแสทวิตเตอร์ #XiJinping ที่ติดคำค้นยอดนิยมข้ามคืน ขณะที่ยังไม่มีรายงานจากสื่อหลักของโลก

วันนี้ (25 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) โลกโซเชียลพูดถึงทวิตเตอร์แฮชแท็ก #XiJinping เป็นคำค้นยอดนิยมอันดับ 1 ข้ามคืน หลังมีข่าวเฟกนิวส์ อ้างรายงานจากสื่อในประเทศอินเดียว่า นายสี จิ้นผิง ประธานธิบดีของจีน ถูกควบคุมตัวโดยกักบริเวณไว้ในบ้านพัก ภายใต้การทำรัฐประหารครั้งใหม่ของจีน ขณะที่สื่อหลักในต่างประเทศยังไม่มีการรายงานข่าวยืนยันในเรื่องนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้เอเอฟพี รายงานบรรยากาศในกรุงปักกิ่ง ประชาชนยังทำกิจกรรมได้ตามปกติ นักปั่นจักรยานบนถนนหน้าประตูเทียนอันเหมิน ในกรุงปักกิ่ง แม้จะมีตำรวจทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในช่วงค่ำคืนของวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา 

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจของ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ยังไม่มีการอัปเดตหรือรายงานความเคลื่อนไหวของ สี จิ้นผิง ในวันนี้

โดยพบว่ามีเพียงการรายงานเหตุการณ์เมื่อ 4 วันก่อน (21 ก.ย.) เป็นภาพของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงเข้าร่วมการประชุมสภาประมุขแห่งรัฐสมาชิกองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 22 และกล่าวสุนทรพจน์สำคัญ

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา นายสี จิ้นผิง เพิ่งพบและหารือกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่อุซเบกิสถาน  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เชี่ยวชาญ ชี้ 'ปูติน' พบ 'สี จิ้นผิง' ตอกย้ำสัมพันธ์แน่นปึก

จีนเยือนคาซัคสถาน ให้คำมั่นพร้อมดูแลและให้การสนับสนุน

พบกันแล้ว ! "ปูติน - สี จิ้นผิง" ยอมรับกังวลกับสถานการณ์ยูเครน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง